Kẻ làm thuê trả giá bằng cả mạng sống

Anh Thư| 28/11/2020 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được ông trùm thuê ra Nghệ An vận chuyển ma túy, Hào thuê hẳn xe ô tô để di chuyển. Theo chỉ đạo của Duận, Hào lấy 5 kg ma túy bỏ lên xe ô tô để ngược vào TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi chiếc xe đi đến cầu Bến Thủy thì bị công an bắt giữ.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Hào (47 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang, trú Quận 12, TP Hồ Chí Minh) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy và Nguyễn Văn Duận (40 tuổi, trú xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy có đông người dân đến tham dự. Trong số đó, có một nhóm người đã bắt xe khách vượt chặng đường dài để đến gặp Hào.

Nguyễn Văn Hào được xác định là kẻ làm thuê cho Duận trong vụ mua bán 5 kg ma túy. Đáng nói, Duận là “ông trùm” ma túy, từng bị tòa tuyên án tử hình cũng vì tội liên quan đến ma túy vào tháng 9/2020. Ngoài bản án trên, Duận còn được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ mua bán 5 kg ma túy này.

bc-hao.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Hào

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, tháng 3/2020, Duận bị công an Nghệ An truy nã về tội Mua bán trái phép chất ma túy nên trốn vào TP. Hồ Chí Minh. Trong thời gian lẩn trốn, Duận gặp Hào nên thuê người này ra Nghệ An vận chuyển ma túy. Hào đồng ý, thỏa thuận giá vận chuyển 20 triệu đồng/1 kg.

Ngày 6/4/2020, Duận cầm theo 22.500 USD đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Nghệ An để mua 5 kg ma túy của một người Lào. Là đối tượng ranh mãnh nên Duận không trực tiếp mua bán mà thuê một người khác đi lấy ma túy. Sau đó, Duận quay lại TP Hồ Chí Minh, gọi điện thuê Hào ra Nghệ An vận chuyển 5 kg ma túy với giá 100 triệu đồng.

Khoảng 3h ngày 22/4, Hào lấy ma túy bỏ lên xe rồi quay lại TP Hồ Chí Minh. Khi Hào điều khiển xe đi đến cầu Bến Thủy, TP. Vinh thì bị công an Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Tang vật vụ án là hơn 5 kg ma túy đá. Từ lời khai của Hào, Duận bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đồng Nai.

Trước bục khai báo, Hào không quanh co chối tội. Bị cáo Hào khai chỉ là kẻ làm thuê cho Duận trong vụ án này. Bị cáo thừa nhận nếu vụ án trót lọt sẽ được nhận 100 triệu đồng tiền công.

“Vì hoàn cảnh khó khăn nên khi được Duận thuê, bị cáo đã nhận lời. Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng đã ly hôn, hai đứa con nhỏ do bị cáo chăm sóc. Giờ bị cáo bị bắt thế này, bị cáo cảm thấy rất có lỗi với con. Xin tòa cho bị cáo cơ hội sống, vì trong vụ án này bị cáo chỉ là kẻ làm thuê”, Hào trình bày trước tòa. 

Cùng hầu tòa, bị cáo Duận cũng thừa nhận việc buôn ma túy vì siêu lợi nhuận của thứ chất cấm này. Bị cáo Duận thừa nhận mình là chủ mưu trong vụ án này. Dù vậy, đối diện với án tử hình, Duận thể hiện sự hối lỗi, xin được sống. “Con bị cáo đang còn nhỏ, xin tòa cho bị cáo một cơ hội sống”, Duận trình bày.

Lúc tòa nghị án, những người thân của bị cáo Hào đứng khóc trong bất lực. Từng lời động viên của người thân càng khiến Hào xúc động, đôi bàn tay đang bị còng đan chặt vào nhau. Có lẽ vì biết trước mức án mà Hào phải nhận nên người thân động viên Hào nên chuẩn bị tinh thần để kháng cáo, tìm cơ hội sống, làm lại cuộc đời.

anh-3.jpg
Nỗi đau của những người thân khi hai bị cáo lĩnh án tử

HĐXX nhận định, hành vi mua bán, vận chuyển ma túy của hai bị cáo là đặc biệt lớn nên cần có mức hình phạt nghiêm minh để có tính răn đe và phòng ngừa chung. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Duận tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cộng với án tử hình của vụ án trước, buộc bị cáo Duận phải chịu mức án chung là tử hình. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hào tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Án tử đã được tuyên cho hành vi phạm tội của hai bị cáo. Dù bản án công minh, đúng người, đúng tội song cùng với đó là nỗi đau đến cả từ hai phía - kẻ phạm tội và những người thân của các bị cáo. Cả Hào, Duận và những người thân đều khóc khi nghe bản án cao nhất. Mọi sự nuối tiếc đều đã quá muộn màng, tay đã nhúng chàm là khó lòng gột sạch, cùng với đó là hậu quả phải gánh chịu cho chính mình và những người thân yêu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ làm thuê trả giá bằng cả mạng sống