Kẻ đâm chết người ngày mùng 2 Tết được giảm án

Mạnh Hùng| 16/06/2021 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên toà xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Văn Tạc (SN 1973, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Long bị trọng thương và anh Nguyễn Văn Thắng đã tử vong.

781bef3d-742f-454e-879e-96f5c84caf18(1).png
Bị cáo Tạc tại phiên toà xét xử

Theo bản án sơ thẩm, Trịnh Văn Tạc có mâu thuẫn với anh Nguyễn Quốc Tiến (SN 1971, ở quận Hà Đông, là bác của anh Nguyễn Văn Long). Tạc thường chửi bới, đe dọa anh Tiến. Sự việc này có vài người biết.

Chiều 26/1/2020 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), Nguyễn Văn Long cùng bạn gái và vài người bạn khác tới nhà anh Tiến ăn cơm, uống rượu. Trong lúc ngồi ăn uống, mọi người nói về chuyện anh Tiến thường xuyên bị Tạc chửi bới, đe dọa.

Nghe chuyện bác bị Tạc chửi, Long bức xúc lấy điện thoại ra gọi cho Tạc. Qua điện thoại, Long nói: “Sao mày chửi bác Tiến tao, mày đang ở đâu?”. Tạc trả lời: “Mày xuống đây, tao đang ở nhà”. Sau một hồi lời qua tiếng lại, hai bên thách thức đánh nhau.

Chiều muộn cùng ngày, Long rủ Nguyễn Văn Thắng đến nhà Tạc gây sự đánh nhau cùng mình. Thắng đồng ý, sau đó cùng Long đi xe máy đến nhà Tạc. Khi đi, Thắng cởi áo trắng đang mặc ra bọc con dao mang theo, mục đích để đánh nhau với Tạc.

Đến nơi, Thắng lớn tiếng chửi bới. Nghe có người chửi mình, biết là nhóm của Long đến, Tạc nói vọng ra: “Tao ở đây”. Nghe vậy, Long và Thắng không đi vào trong nhà mà ra khu vực ngách nhà Tạc. Vừa lúc đó, Thắng được một người họ hàng nhà Tạc can ngăn, xin dao. Tuy nhiên, Thắng giằng dao lại và nói: “Anh không phải xin cho nó, em phải chém chết nó”.

Khi giật được dao, Thắng cầm hung khí lao về phía Tạc. Thấy vậy, Tạc lấy đoạn gỗ có gắn dao nhọn xông vào đánh nhau với Thắng. Quá trình đánh nhau, Tạc đã đâm trúng mạn sườn bên trái của anh Thắng.

Được mọi người can ngăn, đẩy ra ngoài, Thắng và Long bỏ chạy. Quá trình chạy, Long bị trượt chân, ngã ngửa xuống hè. Thấy thế, Tạc cầm dao xông đến đâm một nhát trúng vùng ngực bên phải của Long. Bị đâm, Long vùng dậy chạy ra ngoài cổng. Tạc không dừng lại, tiếp tục đuổi theo.

Khi thấy nạn nhân ngã xuống đường, Tạc lao tới đâm thêm vài nhát vào người Long. Do được mọi người can ngăn, anh Long chạy thoát, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên may mắn thoát chết còn anh Thắng bị tử vong.

Với hành vi nêu trên, Tạc bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”. Cộng với bản án cũ 15 tháng về tội “Đánh bạc”, Tạc phải chấp hành hình phạt chung cho cả 2 bản án là 21 năm 3 tháng tù.

Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Tạc đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau thời gian xét xử phúc thẩm, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án của cấp sơ thẩm có phần nghiêm khắc nên chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trịnh Văn Tạc, giảm cho bị cáo này 5 năm tù xuống còn 15 năm tù. Cộng với bản án khác, Tạc phải chấp hành hình phạt chung là 16 năm 3 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đâm chết người ngày mùng 2 Tết được giảm án