Juventus thời hậu Scudetto: "Thưởng nóng" công thần

10/05/2012 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi đăng quang Serie A sớm trước 1 vòng đấu, Ban lãnh đạo Juventus lập tức lên kế hoạch "thưởng nóng" những công thần. Họ vừa đề nghị HLV trưởng Antonio Conte và hai trụ cột, Buffon và Barzagli gia hạn hợp đồng.

Đánh bại Genoa với tỉ số 2-0 cuối tuần qua, Juventus đã chính thức lên ngôi Serie A, bất chấp giải còn một vòng đấu nữa mới khép lại. Người hùng trong chiến công của “Lão bà” không ai khác chính là “Kiến trúc sư trưởng” Antonio Conte. Thế nên, ngay sau vinh quang, Ban lãnh đạo Juventus đã lập tức "thưởng nóng" cho chiến lược gia 42 tuổi này một bản hợp đồng mới.

Juventus thời hậu Scudetto:

HLV Antonio Conte

Theo tiết lộ từ báo chí Ý, trong ngày hôm qua, một bản hợp đồng có thời hạn tới tận 2016 cùng mức lương được nâng lên đáng kể đã được gửi tới Conte. Nếu mọi việc suôn sẻ thì sau trận chung kết Coppa Italia với Napoli (diễn ra vào 20-5 tới), cựu đội trưởng Juventus sẽ chính thức đặt bút ký gia hạn. Chắc chắn chẳng bên nào muốn những cuộc đàm phán kéo dài sang tháng tới, vì đó là thời điểm người ta đi nghỉ và ngồi xem VCK Euro 2012.

Hồi mùa hè năm ngoái, sau khi sa thải Luigi Delneri, Juventus đã quyết định mời Conte trở lại tiếp quản “chiếc ghế nóng” theo một bản hợp đồng kéo dài tới tháng 6-2013. Đó chắc chắn là một trong những quyết định sáng suốt nhất của Ban lãnh đạo Juventus trong mấy năm trở lại đây. Bởi với Conte trên băng ghế huấn luyện, Juventus đã trở lại với vị thế đích thực của mình. Họ băng băng về đích với chuỗi bất bại kể từ đầu giải cho đến giờ (thắng 22, hòa 15).

Juventus thời hậu Scudetto:

Andrea Barzagli

Song song với việc mời Conte gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, Ban lãnh đạo Juventus cũng xúc tiến kế hoạch giữ chân các trụ cột. Gianluigi Buffon và Andrea Barzagli chính là hai cái tên mới nhất đồng ý tái ký. Với Buffon, hợp đồng của anh vừa được triển hạn thêm 3 năm, tức từ 2013 tới 2016. Còn với Barzagli, anh được mời ở lại thêm 1 năm, từ 2013 lên thành 2014.

Buffon gia nhập Juventus từ 2001 và kể từ đó đến nay, anh luôn được tin tưởng cho vị trí “người gác đền số 1”. Sau 11 mùa giải, “người nhện” 34 tuổi này đã khoác lên mình màu áo sọc đen-trắng tổng cộng 396 lần. Còn với Barzagli, đây mới là mùa đầu tiên anh chơi cho Juventus. Nhưng không mất quá nhiều thời gian, hậu vệ 31 tuổi này nhanh chóng hòa nhập cùng đội bóng mới và giờ là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự… Trước Buffon và Barzagli, Juventus đã thành công trong việc mời những Alessandro Matri, Paolo De Ceglie, Fabio Quagliarella và Leonardo Bonucci triển hạn hợp đồng.

Lê Bình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus thời hậu Scudetto: "Thưởng nóng" công thần