Juventus thắng Monaco trên chấm phạt đền

M.N| 15/04/2015 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Juventus đã có được chiến thắng mong manh trước Monaco nhờ cú sút thành công trên chấm phạt đền của Arturo Vidal ở trận lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng nay.

Cho dù Juventus là đội bóng nổi tiếng về phòng ngự nhưng trên sân nhà, Lão bà đã triển khai lối chơi tấn công trước Monaco. Thế nhưng đội bóng đến từ nước Pháp cũng không để cho nhà ĐKVĐ Serie A được như ý muốn, khi tập trung chơi phòng ngự chặt và đeo bám quyết liệt.

Các con số thống kê cho thấy, Juventus có tỉ lệ cầm bóng lên đến 73% nhưng cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Subasic chỉ có 2 lần. Đáng tiếc là cả Carlos Tevez và Arturo Vidal đều không biến cơ hội thành bàn thắng cho Juventus.

Dù tập trung cho phòng ngự chặt nhưng Monaco cũng khiến các khán giải của Juventus thót tim trong những tình huống phản công nhanh. Ở phút thứ 10, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Buffon, Lão bà đã có thể phải nhận trái đắng từ cú đặt lòng khéo léo của Ferreira-Carrasco.

Juventus thắng Monaco trên chấm phạt đền

Arturo Vida sút phạt thành công giúp Juventus giành thắng lợi trước Monaco

Sang hiệp 2, Juventus vẫn tiếp tục thi đấu lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng là hơn 60%. Cuối cùng sự nỗ lực của Bà đầm già thành Turin cũng có hiệu quả khi ở phút 55, Juventus có được quả phạt đền sau khi Morata bị Carvalho đẩy ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Arturo Vida bình tĩnh thắng được thủ môn Subasic, ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Ngay sau khi có được bàn thắng, HVL Max Allegri đã quyết định thay đổi sơ đồ từ 4-3-1-2 sang 3-5-2 với việc đưa Barzagli vào sân thay cho Pirlo nhằm bảo toàn kết quả mong manh.

Việc chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công cũng đã giúp cho Juventus giữ được kết quả chung cuộc 1-0 đến cuối trận đấu cho dù Monaco đã dồn đội hình lên tấn công và cũng có được một vài tình huông nguy hiểm như cú đánh đầu của Dimitar Berbatov ở phút thứ 72.

Sau những nỗ lực nhưng không làm thay đổi cục diện trận đấu, Monaco đành chấp nhận tay trắng ra về nhưng vẫn còn hy vọng bởi ở trận lượt về vào ngày 23 tháng 4, đội bóng nước Pháp sẽ được thi đấu trên sân nhà. Còn Juventus vẫn chưa thể yên tâm với chút lợi thế mong manh của một bàn thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus thắng Monaco trên chấm phạt đền