Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng

Minh Anh| 27/06/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Juventus đã có một trận đấu khá bất ngờ khi bị đối thủ không cùng đẳng cấp Lecce chơi áp đảo ngay từ đầu. Nhưng đoàn quân của HLV Maurizio Sarri đã nhanh chóng lấy lại được tinh thần và giành chiến thắng 4-0 và xây chắc ngôi vị đầu bảng của mình.

Lecce có chuyến làm khách trên sân của Juventus. Màn so đấu được đánh giá là không cân sức khi đẳng cấp của hai đội là khác xa nhau. Một đội đang chễm chệ trên đầu bảng xếp hạng còn một đội đứng gần cuối. Lực lượng hai bên cũng không cân sức khi Lecce vừa trải qua một cuộc khủng hoảng về tài chính nghiêm trọng.

Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng

Đoàn quân HLV Maurizio Sarri mới thực sự lấy lại được thế trận trên sân.

Đến làm khách trên sân của Juventus, đội bóng tí hon Lecce bất ngờ lựa chọn lối đá đôi công sòng phẳng khiến Bianconeri tỏ ra khó đoán. Trong những phút đầu tiên, lối chơi này đã mang lại hiệu quả khi khiến Juventus lúng túng trong cách xử lý bóng.

Những phút đầu tiên của hiệp một chứng kiến sự lấn lướt về mặt thế trận của đội bóng áo xanh đen. Dẫu vậy, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến Lecce không thể cụ thể hóa những nỗ lực của mình.

Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng

May mắn chỉ đứng về phía Lecce ở trong hiệp một, bởi hiệp hai mọi chuyện diễn ra hoàn toàn theo cách khác.

Chơi bế tắc trước hàng thủ của Lecce, Juventus bất ngờ được hưởng lợi thế lớn khi trung vệ Lucioni bên phía đối phương bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi ngăn cản tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Đến lúc này, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri mới thực sự lấy lại được thế trận trên sân.

Dù có cơ hội tiếp cận khu vực 16m50 Lecc nhưng ngay cả đến Ronaldo, Bernardeschi hay cả De Ligt đều tỏ ra rất vô duyên trước khung thành đối thủ. Điều đó khiến "Lão bà" bước vào giờ nghỉ mà vẫn không ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, HLV Maurizio Sarri đã quyết định thay đổi chiến thật và đa dạng các phương án tấn công. Điều này khiến thần may mắn chỉ đứng về phía Lecce ở trong hiệp một, bởi hiệp hai mọi chuyện diễn ra hoàn toàn theo cách khác. 

Chỉ cần 8 phút sau giờ nghỉ, Juventus đã có bàn thắng mở tỉ số. Cầu thủ mở điểm cho Bianconeri là Paulo Dybala với cú sút hiểm hóc ngay sát vòng cấm, người kiến tạo cho anh chính là Ronaldo.

Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng

Ronaldo đã có một trận đấu rất thành công.

Không chỉ hỗ trợ đồng đội, CR7 cũng trực tiếp đem về một quả phạt đền ở phút 61. Và đương nhiên, chính siêu sao người Bồ thực hiện thành công quả penalty đó, nhân đôi cách biệt cho "Lão bà".

Chưa dừng lại ở đó, phút 83, siêu sao 35 tuổi nhận bóng từ giữa sân rồi đi bóng một mạch qua rừng cầu thủ. Thay vì dứt điểm, CR7 giật gót tinh tế cho người đồng đội Higuain ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Những phút sau đó, Juve chơi nhàn nhã nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 4 do công của De Ligt. Với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Ronaldo xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Chiến thắng này cũng giúp Juve xây chắc ngôi đầu với 7 điểm nhiều hơn Lazio.

Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng

Juve xây chắc ngôi đầu với 7 điểm nhiều hơn Lazio.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus hủy diệt Lecce trong ngày Ronaldo rực sáng