Juventus chỉ còn cách ngôi vương một điểm

Mạnh Nguyễn| 02/05/2015 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, Juventus sẽ bước vào trận đấu quyết định cho ngôi vương mùa này trước Sampdoria ở trận đấu sớm vòng 34 Serie A, và chỉ cần có được 1 điểm, thày trò HLV Max Allegri sẽ lên ngôi vô địch.

Ở thời điểm hiện tại, Juventus đã có tổng điểm là 76, hơn đội bóng đứng ở vị trí thứ hai là Lazio 14 điểm. Trong bối cảnh Serie A chỉ còn 5 vòng đấu, nếu đêm nay Lão bà có được 1 điểm, thì sẽ chính thức trở thành tân vương. Thậm chí ngay cả khi có thua mà Lazio không thắng Atalanta thì Juventus vẫn đăng quang ngôi vương sớm. Và đây sẽ là lần thứ 4 giành Scudetto của Bà đầm già thành Turin.

Juventus đã băng băng về đích mùa này tại Serie A. Ở đấu trường châu Âu, Lão bà cũng đã giành được vé vào bán kết sau 12 năm chờ đợi. Thế nên để giữ sức cho trận chiến với Real Madrid giữa tuần sau, có lẽ Juventus sẽ hướng đến mục tiêu có được một điểm trên sân Luigi Ferraris. Điều đó có vẻ khả thi hơn bởi thực tế, Sampdoria cũng không phải là đối thủ dễ dàng để Juventus bắt nạt. Hơn nữa thày trò HLV Sinisa Mihajlovic chưa biết mùi thất bại trên sân nhà ở mùa giải này.

Juventus chỉ còn cách ngôi vương một điểm

Juventus chỉ cần thêm một điểm là sẽ giành Scudetto lần thứ 4 liên tiếp

Sampdoria hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH với tổng điểm là 51. Vị trí này giúp Sampdoria có được suất tham dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên nếu trắng tay trước Juventus trong trận cầu đêm nay, rất có thể đội bóng này sẽ bị hai đối thủ đang bám sát phía sau là Genoa, Fiorentia qua mặt. Thế nên đội chủ sân Luigi Ferraris ít nhất cũng phải cố gắng nỗ lực để giữ lại được một điểm trên sân nhà.

Từng đánh bại Fiorentina, Inter Milan, cầm hòa Napoli và Roma, tuy vậy ở những vòng đấu gần đây, Sampdoria đã có hai trận hoà trên sân nhà, thế nên nếu cố gắng Juvenstus sẽ có được điểm. Một lợi thế của Bà đầm già thành Turin là trong đội hình của đối thủ sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương và treo giò như Afriyie Acquah,Fabrizio Cacciatore, Luka Djordjevic…

Juventus đang đứng trước cơ hội có được cú ăn ba gồm Serie A; Coppa Italia và Champions League. Serie A đã gần như trong tầm tay; Coppa Italia sẽ được quyết định trong trận đấu với Lazio vào tháng 6 tới, còn Champions League sẽ là thử thách trước Real Madrid ở vòng bán kết.

Và nếu đêm nay đội quân áo sọc đen trắng giành được ngôi vương sớm, thì sẽ là động lực lớn để Juventus toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho cuộc chiến ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus chỉ còn cách ngôi vương một điểm