James Milner: Mắt xích không thể thiếu

24/06/2012 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định của giới chuyên môn, James Milner là cầu thủ Anh chơi tồi nhất sau vòng bảng. Nhưng với Roy Hodgson, tiền vệ của Man City mang một tầm quan trọng đặc biệt. Anh là mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà ông áp dụng cho “Tam sư”.

Sau vòng bảng, James Milner được bầu chọn vào đội hình những ngôi sao thi đấu tồi nhất. Tuy nhiên, có một thực tế rằng, ở cả 3 trận đấu đã qua của ĐT Anh, tiền vệ của Man City luôn được Roy Hodgson chọn có tên trong đội hình xuất phát. Phải chăng vị cựu chiến lược gia West Brom đang cố tình bảo thủ hay còn lý do nào khác?

Đúng là Milner đã chơi rất đáng thất vọng và có thể coi là cầu thủ ít để lại ấn tượng nhất của ĐT Anh. Ở trận gặp Pháp, ngôi sao 26 tuổi này thi đấu trọn 90 phút, song ấn tượng để lại chủ yếu là những pha mất bóng khi tham gia tấn công. Rồi tới trận gặp Thụy Điển, Milner tiếp tục nhận về những điểm trừ. Phút 61, anh được thay ra và người vào thay anh, Theo Walcott đã chơi chói sáng để giúp “Tam sự” lội ngược dòng thắng lại 3-2. Trận cuối cùng gặp Ukraine, Milner đá 69 phút, chỉ thực hiện được 9 đường chuyền, tung ra 1 dứt điểm và có 4 pha phạm lỗi…

James Milner: Mắt xích không thể thiếu

James Milner rất tích cực tham gia phòng ngự

Nếu chiểu theo cách tính của UEFA để xếp hạng một tiền vệ tấn công (chuyền nhiều, dứt điểm nhiều…), Milner có lẽ xếp cuối. Thậm chí có cây viết còn nói vui rằng, anh vật vờ như một bóng ma trên sân. Nhưng với HLV Hodgson, Milner có một điểm mạnh mà ông rất cần trong quá trình xây dựng lối chơi cho ĐT Anh.

Trong mỗi trận đấu, Milner đều là cầu thủ có số thời gian chạy nhiều nhất (trung bình hơn 10km/ trận), anh cũng thường xuyên có mặt ở những điểm nóng bên cánh phải của mình. Có thể nói rằng, Milner chính là một trong những cầu thủ cày ải tốt nhất nơi tuyến giữa của ĐT Anh. Mà vì Hodgson đang cố gắng mang tới cho “Tam sư” một lối chơi thiên về phòng ngự, các vị trí trên sân phải vận động hết năng suất và phải luôn biết cách hỗ trợ cho nhau. Thế nên, ông cần Milner hơn là Walcott, một cầu thủ chỉ giỏi tấn công nhưng không mạnh trong phòng ngự.

Rất có thể trong trận gặp Ý đêm nay, Milner sẽ lại một lần nữa có tên trong đội hình xuất phát. Cũng giống như Anh, Ý mang tới giải lần này một triết lý bóng đá đề cao sự chắc chắn trong phòng ngự. Một trận đấu được dự báo không bùng tổ nhưng thừa sự quyết liệt và vì thế, những cầu thủ chơi thiên về sức mạnh như Milner sẽ là một nhân tố không thể thiếu với “Tam sư”.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
James Milner: Mắt xích không thể thiếu