JackMa: Muốn mở doanh nghiệp tốt, cần lựa chọn đúng thời điểm

Ngô Chuyên| 06/11/2017 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (6/11), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn FPT và Báo điện tử VnExpress tổ chức chương trình “Đối thoại cùng JackMa” - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Trung Quốc.

Chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên trò chuyện, cũng như đặt những câu hỏi với tỷ phú Jack Ma. Đồng thời, tỷ phú Jack Ma sẽ trò chuyện, chia sẻ với các bạn trẻ về khởi nghiệp, con đường học tập, thái độ sống đúng đắn ở tuổi 20.

Đặc biệt, tại buổi đối thoại, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với những câu chuyện, những tình huống thực tế mà ông chủ đế chế thương mại điện tử Alibaba đúc rút từ hành trình học tập và lập nghiệp đầy gian nan thử thách của bản thân.

JackMa: Muốn mở doanh nghiệp tốt, cần lựa chọn đúng thời điểm

Hình ảnh vị tỉ phú Jack Ma tại buổi đối thoại.

Là tỷ phú điều hành tập đoàn với giá trị lên tới 460 tỷ USD và khối tài sản cá nhân khoảng 46 tỷ USD nhưng Jack Ma luôn thể hiện sự gần gũi, quan tâm tới thế hệ trẻ. Đồng thời, ông thường có những bài diễn thuyết, trò chuyện, truyền cảm hứng cho người trẻ ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Để khuấy động buổi đối thoại cùng với sinh viên, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT đã đặt câu hỏi “Các bạn có muốn gặp Jack Ma không? Đồng thời mời 3000 sinh viên tại hội trường xem đoạn đoạn clip ngắn về Jack Ma”.

Mở đầu cuộc đối thoại, vị tỉ phú Jack Ma chia sẻ: “Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tôi không có ông bố giàu có, không có ông chú quyền lực, nhưng đó là những điều tuyệt vời nhất với tôi”.

Vị tỷ phú cũng chia sẻ thêm: “Bây giờ Alibaba đã vững mạnh, nhưng quá trình thành lập, chúng tôi đã vấp phải vô số sai lầm. Chúng tôi vẫn tin còn nhiều va vấp, sai lầm, thất bại. Tôi không lo lắng vì cuộc sống đầy rẫy những thất bại và sai lầm. Nếu bạn muốn mở doanh nghiệp tốt, bạn cần lựa chọn đúng thời điểm”.

Cũng theo vị tỉ phú này: "Chúng ta đang ở trong thời đại của cuộc cách mạng 4.0. Mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20- 30 năm đầu. Internet mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được internet trong kinh doanh của mình mới thành công".

"Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo, nhiều thứ thay đổi. Thế kỷ này sẽ là công nghệ dữ liệu. Thế kỷ vừa rồi toàn cầu hóa, chỉ giúp 20% người dân phát triển, 20% các doanh nghiệp lớn hơn. Thế kỷ này hoạt động kinh doanh sẽ phải vào 80% và phải trông cậy nhiều vào giới trẻ. Những quốc gia tin cậy vào người trẻ sẽ có hy vọng lớn lao", vị tỉ phú nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
JackMa: Muốn mở doanh nghiệp tốt, cần lựa chọn đúng thời điểm