Italy thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên trên người

Bạch Dương (Theo Reuters)| 25/08/2020 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Italy đã khởi động thử nghiệm trên người đối với vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng được sản xuất trong nước từ ngày 24/8, Reuters đưa tin.

Italy thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên trên người

Ông Francesco Vaia trong ngày thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 tại Italy.

Như vậy, Italy đã tham gia cuộc đua toàn cầu tìm vaccine phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm COVID-19.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết, Viện Lazzaro Spallanzani tại Rome, một bệnh viện chuyên về các bệnh truyền nhiễm, sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine trên 90 tình nguyện viên trong những tuần tới với kỳ vọng có thể đạt được vaccine đạt tiêu chuẩn vào mùa xuân 2021.

Ông Francesco Vaia, Giám đốc y tế tại Viện Lazzaro Spallanzani, cho biết tình nguyện viên sẽ được giám sát trong 4 giờ đồng hồ trước khi được phép về nhà và sau đó sẽ tiến hành theo dõi 12 tuần.

Ông Vaia nêu rõ: “Chúng tôi sẽ theo dõi xem liệu nó (vaccine) có tạo ra bất kỳ phản ứng phụ hoặc kháng thể trong người tình nguyện viên hay không”.

Ông cho biết thêm rừng rằng giai đoạn thử nghiệm thứ hai sẽ diễn ra ở những quốc gia có tỷ lệ mắc COVID-19 cao như Mexico và Brazil.

Loại vaccine tiềm năng do Italy thử nghiệm có tên là GRAd-COV2, được phát triển bởi bởi công ty ReiThera trụ sở ở Rome. Trong một tuyên bố, vùng Lazio cho biết các thử nghiệm ban đầu đối với vaccine GRAd-COV2, bao gồm cả trên động vật, đã thu được kết quả khả quan.

Viết trên Facebook thông báo về việc thử nghiệm vaccine GRAd-COV2, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza khẳng định điều này nằm trong nỗ lực chống COVID-19 của toàn cầu.

Italy là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì COVID-19 với 35.000 ca tử vong. Đỉnh dịch tại Italy nằm trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4. Nhưng kể từ đó, Italy đã ghi nhận số ca mắc mới tăng đột biến với hơn 1.000 ca nhiễm mới vào ngày 22-23/8 vừa qua.

Một số quốc gia châu Âu còn có số trường hợp mắc COVID-19 mới cao hơn sau khi các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội áp dụng từ đầu năm nay đã được nới lỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy thử nghiệm vaccine COVID-19 đầu tiên trên người