Không tạo ra một thế trận áp đảo và cũng không thực sự có nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng bằng bản lĩnh và sự tỏa sáng của các ngôi sao, Italia đã có chiến thắng 2-0 trước CH Ireland. Một tỉ số đẹp để họ giành vé đi tiếp.

Italia bước vào trận đấu với CH Ireland với tâm lý đè nặng. Ở một khía cạnh nào đó, họ không thể tự quyết định số phận của mình, bởi nếu trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia kết thúc với tỉ số hòa 2-2, thầy trò Cesare Prandelli sẽ phải xách va-li về nước, đồng nghĩa với việc nỗi ám ảnh 2004 sẽ trở lại. Nhưng trước khi cái kết buồn ấy có thể trở thành sự thực, Italia cần phải có chiến thắng trước CH Ireland.

Italia - CH Ireland: Tẻ nhạt

Cassano ăn mừng bàn mở tỉ số

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với một sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công, Italia đã tràn lên và kiểm soát thế trận. Tuy vậy, những cơ hội đến với họ cũng rất hiếm hoi. Có điều này là vì CH Ireland cũng muốn có một cái chia tay chấp nhận được. Đội bóng đến từ xứ sở sương mù chơi phòng ngự chặt chẽ và rất chủ động trong những pha phản công.

Ở một trận đấu chặt chẽ và có phần tẻ nhạt như thế này, sự đột biến chỉ có thể đến từ những cá nhân xuất chúng. Và đó là điều mà Italia hơn đứt CH Ireland. Phút 36, trong tình huống đá phạt góc, Cassano bật cao đánh đầu. Bóng chạm xà ngang và bật vào trong lưới, dù Damien Duff đã nhanh chân đá ra nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Italia. 

Sau khi có bàn thắng, Italia cũng tiếp tục không thể tạo ra được một thế trận lấn lướt hơn, thậm chí họ còn để cho CH Ireland có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Buffon. Nếu không có tài năng của thủ thành Juventus, có thể Italia đã không bảo toàn được cách biệt mong manh. Ở những phút cuối trận, Andrews - cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía CH Ireland nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Ngay khi chơi hơn người, Italia đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế. Chân sút vào sân thay người Mario Balotelli đã có pha ngả người vô-lê cực đẹp, hạ gục Shey Given, ấn định tỉ số 2-0.

Với kết quả này, cùng với chiến thắng 1-0 của Tây Ban Nha trước Croatia 1-0 ở trận đấu cùng giờ, talia giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Prandelli.

V.B

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italia - CH Ireland: Tẻ nhạt