Israel xác nhận thử tên lửa trên biển Địa Trung Hải

Đại Lâm (Time)| 03/09/2013 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel đã xác nhận vụ bắn thử tên lửa trên biển Địa Trung Hải và gọi đó là cuộc thử nghiệm tên lửa chung.

Có vẻ như Hoa Kỳ và Israel đang tiến gần hơn với hành động quân sự chống lại Syria vào ngày 2/9 khi bắn thử nghiệm tên lửa ở biển Địa Trung Hải trong bối cảnh tình hình quốc tế căng thẳng.

Cuộc thử nghiệm tên lửa diễn ra ngay sau khi ông Bashar Assad chế giễu Tổng thống Barack Obama trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Radar Nga đã phát hiện hai quả tên lửa đạn đạo bắn ra từ trung tâm Địa Trung Hải hướng về phía đông bờ biển, báo cáo của hãng thông tấn AP cho hay. Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Israel đã xác nhận thông tin trên.

Trao đổi trên tờ báo Pháp Le Fiaro vào hôm thứ Hai vừa qua, ông Assad nói: “Nếu Obama mạnh mẽ, ông đã công khai tuyên bố: “chúng tôi không có bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa hộc của nhà nước Syria”. Ông ấy đã có thể nói công khai: “Cách duy nhất để tiến hành là thông qua cuộc điều tra của Liên Hợp Quốc. Do đó, chúng tôi giao lại mọi thứ cho Hội đồng Bảo an. Tuy nhiên, Obama còn yếu kém bởi vì ông đang đối mặt với áp lực từ bên trong nước Mỹ”.

Israel xác nhận thử tên lửa trên biển Địa Trung Hải

Tổng thống Syria Bashar al-Assad phỏng vấn với tờ báo Izvestia của Nga tại Damascus, ngày 26/8.

Hiện tàu chiến Mỹ đã neo đậu ở Địa Trung Hải đồng nghĩa với việc tổng thống Obama chỉ còn chờ đợi sự chấp thuận của Quốc hội để mở cuộc tấn công vào Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Ngoại trưởng John Kerry sẽ xuất hiện trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Cuộc nội chiến kéo dài 3 năm tại Syria đã cướp đi sinh mạng của 100.000 người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel xác nhận thử tên lửa trên biển Địa Trung Hải