IS tung video hành quyết 5 “điệp viên”, đe dọa nước Anh

Hà Kim| 04/01/2016 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS mới đây đã tung ra một đoạn băng video "chế giễu" Thủ tướng Anh David Cameron đồng thời đưa ra cảnh báo nhằm vào nước Anh.

IS tung video hành quyết 5 “điệp viên”, đe dọa nước Anh

Tay súng IS bịt kín mặt , đe dọa nước Anh và Thủ tướng David Cameron

Cơ quan tình báo Anh (M15) đang tìm kiếm “John thánh chiến mới”, sau khi nước này nhận được một video cho thấy, một kẻ cực đoan Hồi giáo với một giọng Anh ra tay sát hại 5 người đàn ông bị buộc tội làm gián điệp cho Anh.

Trong video, tay súng bịt mặt chế giễu Thủ tướng David Cameron về việc thách thức IS và những trận không kích của quân đội hoàng gia Anh. Tay súng này miêu tả ông Cameron là “kẻ yếu đuối”, đồng thời cảnh báo Thủ tướng nước Anh rằng phương Tây không bao giờ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại IS.

Sau khi bắn vào đầu 5 người đàn ông bị IS coi là gián điệp, tay súng tuyên bố, "Đây là thông điệp gửi đến David Cameron và những ai muốn tiếp tục cuộc chiến “dưới lời kêu gọi của Cameron” nên tự hỏi mình xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bị rơi vào tay IS”.

Cũng theo lời tay súng này, 5 “điệp viên” trên, bị IS cáo buộc chuyển những đoạn băng hình hoặc hình ảnh về các điều kiện sống ở Raqa cho những người ở Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc giám sát các hoạt động của lực lượng chiến binh IS.

M15 đang khẩn trương thiết lập danh sách những người tình nghi để tìm ra tay súng tự xưng là “John thánh chiến mới” này, trong bối cảnh lo ngại video này có thể là khởi đầu cho một chiến dịch tuyên truyền mới của IS.

Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao nhận định, đoạn video tuyên truyền có nhiều khả năng được phát hành để "đánh lạc hướng sự chú ý khỏi những thất bại quân sự gần đây của IS tại Iraq”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video hành quyết 5 “điệp viên”, đe dọa nước Anh