IS tung băng "ca ngợi" cuộc tấn công Paris

Minh Thi| 24/11/2015 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đoạn băng do IS công bố ngày 23/11, một tay súng đã kêu gọi “những người anh em” đang lẩn trốn ở nước ngoài hãy “noi gương” vụ khủng bố ở Paris, Reuters đưa tin.

IS tung băng

Một cô gái đang khóc trước nhà hàng Casa Nostra ở Paris hôm 23/11/2015. Ảnh: AFP

Không chỉ có vậy, chiến binh thánh chiến còn ca ngợi hành động “mang sự tàn phá đến với nước Pháp” của những kẻ tấn công. Tay súng này nói bằng tiếng Pháp: “Tôi muốn gửi một thông điệp tới những chiến hữu của mình đang ngồi yên một chỗ. Hỡi những người anh em của tôi, hãy kính sợ Thượng đế và noi gương những người đã làm đảo lộn nước Pháp chỉ trong vài giờ đồng hồ”.

Được xác định bởi tên chiến tranh “Abu Qatada al-Beljiki” (tiếng Bỉ), tay súng này nói rằng cuộc tấn công Paris khiến cho hàng triệu người khóc nhưng “mang lại niềm vui cho các tín hữu”, Reuters cho biết.

Tên này xuất hiện với khuôn mặt che khăn trắng đứng trước những chiến binh bịt mặt khác đang cầm súng. Qua logo trên đoạn video, có thể nó đã được quay ở miền đông Syria, nơi lực lượng IS đang kiểm soát tỉnh Deir al-Zor gần giáp biên giới với Iraq.

Đoạn video nói trên, được lan truyền trên các website của tổ chức thánh chiến IS, cũng chiếu cảnh các tay súng người Tajikistan và Algeria ca ngợi cuộc khủng bố đẫm máu ở Paris tối thứ 6 ngày 12/11 khiến ít nhất gần 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung băng "ca ngợi" cuộc tấn công Paris