IS tiếp tục nhận trách nhiệm vụ tấn công Quốc hội Iran và lăng mộ Khomeini

Hà Kim (Theo CNN)| 08/06/2017 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau 2 vụ tấn công tại thủ đô Tehran, Iran, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng tuyên bố nhận trách nhiệm.

Vào ngày 7/6, các tay súng có vũ trang đã tấn công quốc hội Iran và lăng mộ của cố lãnh đạo tối cao Ayatollah Ruhollah Khomeini, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

Trong số 12 nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ IS tấn công ở Iran, 11 người chết tại tòa nhà Quốc hội, người còn lại là tại lăng mộ Ayatollah Ruhollah Khomeini. Ngoài ra, 6 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, 4 tên ở tòa nhà Quốc hội Iran và 2 tên ở lăng mộ Khomeini. Đáng chú ý, trong số những kẻ tấn công có một phụ nữ.

IS tiếp tục nhận trách nhiệm vụ tấn công Quốc hội Iran và lăng mộ Khomeini

Lăng mộ của cố lãnh đạo tối cao Ayatollah Ruhollah Khomeini

Những kẻ tấn công được trang bị súng AK-47, lựu đạn và mặc áo có giấu thiết bị nổ. Khoảng 4 giờ sau vụ tấn công, giới chức Iran thông báo đã kiểm soát được tình hình.

IS đã ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công trên. Đây là lần đầu tiên IS – nhóm người Hồi giáo cực đoan dòng Sunni tuyên bố đứng đằng sau một vụ tấn công ở Iran, vốn chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shiite. Nhóm khủng bố IS hiện đang tập trung chủ yếu ở Iraq và Syria và coi người Hồi giáo dòng Shiite là những người bội giáo.

Người phát ngôn Quốc hội Iran Ali Larijani cho hay, giới chức đang cố giải quyết các vụ tấn công trên như một sự cố nhỏ, đồng thời tuyên bố lực lượng an ninh nước này sẽ thực thi các biện pháp cứng rắn để chống lại những kẻ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tiếp tục nhận trách nhiệm vụ tấn công Quốc hội Iran và lăng mộ Khomeini