IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ở Jalalabad

Bạch Dương| 20/09/2021 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một loạt vụ đánh bom xe nhằm vào các thành viên Taliban tại thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, Independent đưa tin.

Independent ngày 20/9 cho biết, tuyên bố đã được các chiến binh IS đưa ra vào tối 19/9 (theo giờ địa phương) trên hãng thông tấn riêng của nhóm này.

Independent cho biết thông điệp báo hiệu mối đe dọa ngày càng tăng đối với Taliban từ các đối thủ lâu năm.

taliban.jpg
Một cựu chiến binh Taliban cầm băng đạn trong tay. Ảnh minh họa

Như tin đã đưa, vào chiều 18/9 và ngày 19/9 đã xảy ra một loạt vụ nổ bom tự chế, ở thành phố Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.

Các nhân chứng cho biết, có ba vụ nổ nhắm vào mục tiêu là phương tiện giao thông của Taliban và xảy ra gần đồn cảnh sát do Taliban kiểm soát và một tòa nhà hành chính.

Ít nhất 8 người, bao gồm một số chiến binh Taliban, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công xảy ra trong ngày 18 và 19/9; trong số những người bị thương có cả phụ nữ và trẻ em.

Thành phố Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar, từng là "căn cứ địa" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS) tự xưng nhánh tại Afghanistan. Nơi đây, mặc dù cả IS và Taliban đều là những chiến binh Hồi giáo dòng Sunni theo đường lối cứng rắn, nhưng hai lực lượng này có quan điểm khác biệt về chiến lược và tín ngưỡng. Và đây là nguyên nhân dẫn tới các cuộc giao tranh đẫm máu giữa hai bên.

Taliban đã kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan từ ngày 15/8 và công bố thành phần chính phủ mới, trong đó tất cả các vị trí cấp cao đều do các thủ lĩnh của phong trào này và mạng lưới Haqqani- vốn được cho là nhánh cứng rắn nhất của phong trào này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ở Jalalabad