IS lên kế hoạch đối phó với Anonymous

Hoàng Kim| 18/11/2015 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tuyên bố sẽ tiến hành “chiến dịch săn lùng và truy đuổi quy mô lớn nhất từ trước tới nay” của Anonymous, IS đã tung ra cách đối phó cụ thể cho các thành viên của mình.

Một ngày sau khi nhóm hacker Anonymous đăng tải video lên mạng Internet tuyên chiến với IS, hôm 17/11, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã phát đi thông điệp đáp trả. Trong đó, nhóm này lên kế hoạch đáp trả, hướng dẫn các tín đồ cách phòng chống Anonymous tấn công.

IS lên kế hoạch đối phó với Anonymous

Trước tuyên bố của nhóm hacker Anonymous, IS đưa ra hướng dẫn cho thành viên đề phòng bị tấn công

Trong thông điệp, nhóm này viết: “Những kẻ hacker Anonymous đe dọa trong video rằng chúng sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công nhằm vào chúng ta". “Chúng sẽ hack được cái gì mới?”, nhóm này đặt câu hỏi như để thách thức. Đồng thời tiết lộ rằng, Anonymous mới chỉ tấn công được một số tài khoản Twitter và email có liên quan đến tổ chức ISIS mà thôi.

Bên cạnh đó, là những chỉ dẫn giúp các thành viên IS đề phòng nguy cơ tấn công. “Đừng mở bất kỳ liên kết nào các anh em không rõ nguồn gốc. Thay đổi địa chỉ IP thường xuyên. Đừng nói chuyện với người lạ trên Telegram hoặc Twitter bằng tin nhắn trực tiếp…” - Thông điệp này được đăng tải bằng cả tiếng Ả-rập lẫn tiếng Anh và được lan truyền nhanh chóng thông qua Telegram.

Nhóm hacker Anonymous bắt đầu nhắm đến các kẻ cực đoan từ hồi tháng 1 năm nay, sau khi những kẻ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebo của Pháp, với chiến dịch #OpISIS. Chiến dịch này đã xóa sổ hơn 10.000 tài khoản.

Hôm 16/11, Anonymous chính thức tuyên chiến với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS, sau vụ tấn công khủng bố tại Paris làm ít nhất 129 người thiệt mạng. Anonymous đã đăng tải một video lên mạng Internet , trong đó, một người đeo mặt nạ tự xưng là đại diện cho nhóm tuyên bố “Anonymous từ khắp nơi trên thế giới sẽ săn lùng và truy đuổi các ngươi".

Nhóm này cho ra đời trang web được gọi là #opIceISIS và liệt kê danh sách thành viên IS bằng tên thật, vị trí cư trú, hình ảnh, tài khoản Twitter, Facebook và YouTube.

Ngày 17/11, Anonymous cho biết, đã xóa sổ hơn 5.500 tài khoản chỉ trong một ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lên kế hoạch đối phó với Anonymous