IS đe dọa tấn công Đấu trường La Mã nổi tiếng của Italy

H.L (Theo Daily Mai)| 18/05/2015 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/5, những kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung ảnh các thành viên IS có mặt tại Đấu trường La Mã Colosseum ở Rome, Italy với lời đe dọa “hãy đếm ngược thời gian”.

Trong bức hình được cho là của IS đăng tải trên mạng Twitter, hình ảnh Đấu trường La Mã được lấy làm nền, phía trước có mảnh giấy ghi thông điệp: “Hãy đếm ngược thời gian bắt đầu cuộc tấn công”.

IS đe dọa tấn công Đấu trường La Mã nổi tiếng của Italy

Ngoài bức ảnh trên, IS còn tung nhiều ảnh xuất hiện tại ga tàu và các địa điểm nổi tiếng khác trên khắp Italy như nhà thờ ở thành phố Milan, triển lãm Expo…. Tất cả các bức ảnh này đều mang các thông điệp viết bằng tiếng Arab và tiếng Anh như: "IS đã có mặt ở Rome. Chúng ta đang trên đường phố của các người", "Chúng ta đang quan sát và xác định mục tiêu. Hãy chờ các cuộc tấn công".

IS đe dọa tấn công Đấu trường La Mã nổi tiếng của Italy

Tính xác thực của các bức ảnh trên hiện vẫn chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, trước đó IS đã nhiều lần tuyên bố Rome, nơi đông đảo người Cơ đốc cư trú, là mục tiêu tấn công của nhóm. Giới chức quốc tế cũng đang bày tỏ lo ngại khả năng IS trà trộn vào người di cư trên tàu để tiến vào châu Âu.

Trong bối cảnh đó, tình báo Libya vừa cho hay IS vừa chiếm giữ được một trại tị nạn khẩn cấp ở vùng Địa Trung Hải nhằm gửi những tay súng tới được trung tâm Châu Âu. Trong khi đó, vào những tháng qua, tại Libya, IS đã chiếm giữ được nhiều thành phố lớn, trong đó có Sirte – quê hương của cựu Tổng thống Gaddafi.

Ngày 15/5 trước đó, Tổng giám đốc tổ chức Unesco Irina Bokova tỏ ra rất lo lắng trước thông tin việc quân thánh chiến sắp tràn vào khu vực di tích Palmyra tại Syria - được xếp hạng di sản thế giới của nhân loại từ năm 1980. Bà Bokova kêu gọi Hội đồng Bảo an phải có các biện pháp mạnh mẽ nhằm tránh cho di tích cổ đại này bị phá hủy khi lọt vào tay quân thánh chiến. Được biết, IS đã từng tàn phá rất nhiều di tích văn hóa cổ xưa tại những nơi mà lực lượng này tràn qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS đe dọa tấn công Đấu trường La Mã nổi tiếng của Italy