Iraq: Đánh bom liều chết, ít nhất 32 người thiệt mạng

TG| 02/01/2017 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/1, ít nhất 32 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom xe liều chết ở khu vực Sard City thuộc thủ đô Baghdad của Iraq.

Theo lực lượng chức năng Iraq, nạn nhân chủ yếu là những người lao động làm việc công nhật đang chờ việc ở một ngã tư trên phố. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ngay sau khi xảy ra nổ, khói đen bốc cao nghi ngút trong khi những người bị thương được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công này, tuy nhiên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào khu vực đông dân thường. 

Iraq: Đánh bom liều chết, ít nhất 32 người thiệt mạng

Hiện trường vụ đánh bom ở Najaf ngày 1/1. Ảnh: EPA

Một quan chức cảnh sát xác nhận ít nhất 32 người thiệt mạng và 61 người bị thương trong vụ nổ này. Đây là vụ tấn công lớn thứ hai ở Baghdad trong 3 ngày qua. Trước đó, ngày 31/12, thủ đô của Iraq chứng kiến 3 vụ đánh bom liên tiếp khiến 29 người thiệt mạng. Ngày 1/1, một vụ tấn công xảy ra tại thành phố Najaf cướp đi sinh mạng của 7 cảnh sát.

Trong khi đó, theo các nguồn tin an ninh, cùng ngày 2/1, IS tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các vị trí quân sự ở phía Bắc thủ đô Baghdad, giết hại 17 tay súng ủng hộ chính phủ. 

IS thường xuyên tiến hành tấn công vào dân thường và quân đội Iraq nhằm trả đũa hoạt động quân sự của chính phủ nước này. Nhóm này đã chiếm giữ một vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền Bắc và Tây Iraq hồi năm 2014, nhưng hiện đã mất phần lớn vùng lãnh thổ này và các tay súng IS đang kháng cự quyết liệt trước cuộc tấn công của lực lượng chính phủ vào Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của nhóm này ở Iraq. 

Với sự trợ giúp của liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, quân chính phủ Iraq ngày 17/10 đã phát động chiến dịch quân sự được coi là có quy mô lớn nhất kể từ năm 2003 nhằm giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq - cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc. Hiện các lực lượng Iraq đã giải phóng được 1/4 diện tích thành phố Mosul.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Đánh bom liều chết, ít nhất 32 người thiệt mạng