Iran thua tan nát trước đội tuyển Anh

P.T| 21/11/2022 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện châu Á ghi được 2 bàn nhưng để thủng lưới 6 bàn trước ứng viên vô địch là đội tuyển Anh trong trận đấu tại bảng B vòng bảng World Cup 2022 diễn ra tối 21/11.

Là đội bóng hàng đầu châu Á, thường xuyên là đại diện cho châu lục góp mặt tại World Cup, Iran dù được đánh giá thấp hơn nhưng chuyên gia nhận định họ đủ sức gây khó khăn cho đội tuyển Anh. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại.

Trên sân vận động Khalifa, đội tuyển Anh hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngày bi kịch của tuyển Iran bắt đầu ở phút thứ 10 khi thủ thành Beyranvand đổ máu mũi sau pha va chạm với trung vệ Majid Hosseini và anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị Hossein Hosseini.

Đội tuyển Anh kiểm soát bóng lên tới 73% với những hãm thành nguy hiểm nhưng phải đến phút 35 thế bế tắc mới được khai thông.

Bellingham ghi bàn bằng pha đánh đầu hiểm, đưa đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng liên tiếp đến với "Tam sư" chỉ trong vòng 10 phút.

tuyen_anh_iran.jpg
Cầu thủ đội tuyển Anh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Bellingham

Phút 43, từ tình huống đánh đầu kiến tạo của Maguire, Saka tung ra cú dứt điểm uy lực đưa bóng chạm mép dưới xà ngang đi vào lưới Iran, nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 14 phút, và ở phút 45+1, Sterling ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho "Tam sư".

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh tiếp tục phô diễn sức mạnh và kết quả có thêm 3 bàn thắng được ghi.

Phút 62, Saka xử lý bóng khéo léo loại bỏ hai hậu vệ Iran trước khi dứt điểm vào góc xa, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà và cũng là cú đúp của anh trong trận đấu này.

Đại diện châu Á có bàn thắng rút ngắn tỷ số 3 phút sau bàn thua thứ 4. Mehdi Taremi thoát xuống loại bỏ Maguire rồi tung ra cú dứt điểm dội xà ngang tung lưới Pickford, rút ngắn tỷ số 1-4 cho Iran.

Với cách biệt khá an toàn, tuyển Anh một lúc thay 4 vị trí trên sân với sự góp mặt của Dier, Rashford, Jack Grealish và Foden. Ngay lập tức 1 trong 4 cầu thủ vào thay người Rashford là người tiếp theo của tuyển Anh ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

iran.jpg
Mehdi Taremi ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Iran.

Harry Kane kiến tạo để Marcus Rashford thoải mái khống chế và dứt điểm bằng chân trái đẳng cấp, hạ thủ môn Hosseini nâng tỷ số lên 5-1.

Phút 90, cầu thủ vào thay người thứ 2 là Jack Grealish nâng tỷ số lên 6-1 sau pha kiến tạo rất đồng đội của Wilson.

Hiệp 2 tiếp tục được bù giờ 10 phút. Phút 90+13 Iran được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Taremi đã đánh bại Pickford để hoàn tất cú đúp, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với chiến thắng đậm này, đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022 và nắm chắc ngôi đầu bảng B sau lượt trận ra quân.

Trong khi đó, thất bại trước Anh khiến Iran đối mặt vô vàn khó khăn khi mà phía trước họ sẽ phải chạm trán với 2 đối thủ khó nhằn là tuyển Mỹ và Xứ Wales.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran thua tan nát trước đội tuyển Anh