iPhone với màn hình OLED cong ra mắt năm 2017

Kiên Trung| 29/11/2016 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPhone 8 với màn hình OLED cong có thể xuất hiện vào đầu năm tới nhằm tạo ra một thiết bị thực sự ấn tượng nhân kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt.

Theo báo cáo mới nhất, Apple dường như đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình hiển thị của hãng là LG Display, Sharp và Japan Display tham gia sản xuất tấm nền OLED dành cho iPhone thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, có một chi tiết rất được quan tâm trong báo cáo của The Wall Street Journal đó là iPhone với màn hình OLED chỉ là một trong 10 nguyên mẫu khác nhau của iPhone 8 mà Apple đang thử nghiệm.

iPhone với màn hình OLED cong ra mắt năm 2017

Một concept dành cho iPhone 8 với màn hình OLED dạng cong ở hai bên

Việc quan tâm đến công nghệ màn hình OLED là điều cần thiết của Apple để sản phẩm của công ty có thể cạnh tranh tốt hơn với Samsung - một trong những đối thủ lớn nhất của Apple trong không gian smartphone. Nhà sản xuất iPhone đã yêu cầu đối tác của mình sản xuất những nguyên mẫu tấm nền OLED cung cấp độ phân giải cao hơn so với những điện thoại của Samsung.

Thậm chí, Apple có thể phải dựa vào Samsung để tạo ra những tấm nền OLED dành cho iPhone của mình cho đến khi các nhà cung cấp khác có thể thành công trong việc tạo ra dây chuyền sản xuất đáp ứng yêu cầu của công ty công nghệ Mỹ.

Theo nguồn tin giấu tên, thời gian để các công ty đối tác màn hình của Apple hoàn thiện dây chuyền công nghệ OLED có thể phải đến tận năm 2018. Một trong những công ty sẽ đáp ứng tốt yêu cầu từ Apple chính là Sharp - công ty đã thuộc về Foxconn vốn là đối tác quan trọng trong hoạt động lắp ráp iPhone - sau khi nguồn tin nói rằng Sharp đã lên kế hoạch chi hơn 5 tỷ USD để phát triển tấm nền OLED cho iPhone tiếp theo.

Dĩ nhiên mọi thứ vẫn đang ở dạng tin đồn, nhưng nếu chỉ có một chiếc iPhone với màn hình OLED cong nằm trong danh sách 10 nguyên mẫu iPhone mà Apple đang xem xét thì có thể công ty vẫn quyết định gắn bó với LCD trong phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, đã có một vài tin đồn trong thời gian qua khẳng định màn hình OLED sẽ đến với iPhone ra mắt năm 2017, vì vậy mọi thứ vẫn còn cần thêm thời gian để có câu trả lời chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone với màn hình OLED cong ra mắt năm 2017