iPhone tương lai có thể quay phim và ghi dấu vân tay kẻ trộm

Kiên Trung| 26/08/2016 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trên hành tinh, không có gì lạ khi iPhone thường là mục tiêu của các hành vi trộm cắp.

Apple đã thực hiện một số công việc trong việc chống lại hành vi trộm cắp iPhone như trang bị công cụ như Find My iPhone và đem lại cho người dùng iPhone khả năng xóa các thiết bị của họ từ xa khi bị mất hoặc bị mất cắp. Thế nhưng, trong tương lai khả năng bảo mật của iPhone thậm chí còn ấn tượng hơn.

iPhone tương lai có thể quay phim và ghi dấu vân tay kẻ trộm

Bằng sáng chế mới của Apple sẽ khiến những tên trộm iPhone phải nản lòng

Vào hôm 25/9 vừa qua, một bằng sáng chế của Apple đã được chia sẻ, mô tả về một hệ thống an ninh cho phép iPhone nắm bắt dữ liệu vân tay của một tên trộm sử dụng Touch ID, sau đó quay video và chụp ảnh của tên trộm.

Dưới đây là toàn bộ lời giải thích từ bằng sáng chế:

“Một thiết bị điện toán có thể đưa ra quyết định nắm bắt thông tin sinh trắc học để phản ứng với sự xuất hiện của một yêu cầu kích hoạt phù hợp. Yêu cầu kích hoạt có thể nhận một hoặc nhiều chỉ dẫn từ một hoặc nhiều thiết bị, từ đó phát hiện hoạt động sử dụng trái phép trên thiết bị, hoạt động bình thường, hoặc tương tự.

Một thiết bị điện toán có thể có được thông tin sinh trắc học và lưu trữ thông tin sinh trắc học tương tự. Thông tin sinh trắc học như vậy có thể có một hoặc nhiều dấu vân tay, một hoặc nhiều hình ảnh của một người đang sử dụng thiết bị, quay phim người sử dụng, ghi âm môi trường xung quanh thiết bị,các dữ liệu pháp y..., sau đó thiết bị điện toán có thể cung cấp các thông tin sinh trắc học được lưu trữ để xác định một hoạt động sử dụng trái phép”.

Khả năng ghi lại khuôn mặt và dấu vân tay từ iPhone bị đánh cắp có thể giúp ngăn chặn mạnh mẽ những tên trộm muốn ăn cắp iPhone. Nhưng như mọi khi, Apple có hàng trăm bằng sáng chế và không phải lúc nào cũng được đưa vào sản phẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone tương lai có thể quay phim và ghi dấu vân tay kẻ trộm