iPhone 8 là bước đầu tiên để Apple trở nên vĩ đại thêm lần nữa

Diệp Hân| 09/02/2017 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã bán được iPhone với tốc độ tăng trưởng thấp hơn lần đầu tiên vào năm 2016, nhưng điều này sẽ bắt đầu được thay đổi ngay trong năm nay.

iPhone - sản phẩm mang tính cách mạng trong lĩnh vực điện thoại di động - sẽ tròn 10 năm ra mắt trong năm nay, khiến cho nhiều ông lớn trong lĩnh vực điện thoại như Palm, Nokia, BlackBerry và Microsoft liên tục nếm trải cảm giác thua lỗ để rồi có những công ty phải bán mình cho công ty khác.

iPhone 8 là bước đầu tiên để Apple trở nên vĩ đại thêm lần nữa

iPhone 8 với màn hình OLED sẽ mở màn cho một chu kỳ mới dành cho iPhone của Apple

Việc iPhone đã có mức tăng trưởng thấp vào năm ngoái khiến Apple đang suy nghĩ đến việc thay đổi chu kỳ nâng cấp sản phẩm, bắt đầu với iPhone 8 mà hãng ra mắt trong năm 2017 này, cùng với bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus.

Apple đã bán được 212 triệu iPhone trong năm tài chính 2016, giảm 8% so với năm 2015. Tuy nhiên, Apple đã bổ sung thêm nhiều người dùng sản phẩm, một nguồn lực quan trọng trong kinh doanh iPhone tương lai của công ty.

Chuyên gia phân tích của Bernstein - Toni Sacconaghi Jr. - cho biết trong một báo cáo nghiên cứu nhìn rằng lượng người dùng iPhone hiện rất lớn, và nó đảm bảo cho một chu kỳ nâng cấp iPhone trong những năm tới, bắt đầu với iPhone 8.

“Phân tích của chúng tôi chỉ ra rằng, lượng người dùng iPhone sẽ lớn hơn gần 80% trong chu kỳ phát hành của iPhone 8, mạnh mẽ hơn so với chu kỳ của iPhone 6”.

Lượng người dùng iPhone hiện tại rơi vào khoảng 691 triệu máy, và đạt 855 triệu máy vào năm 2018. Trong năm 2018, có khoảng 203 triệu iPhone trở thành sản phẩm cũ, buộc người dùng phải chuyển sang phiên bản mới. Các dữ liệu cho thấy tỉ lệ nâng cấp giữa người dùng iPhone vẫn ở khoảng 1/4, tức cứ 4 người dùng iPhone sẽ có 1 người nâng cấp sản phẩm. Việc lượng người dùng iPhone lớn có nghĩa là Apple sẽ bán được ngày càng nhiều iPhone nâng cấp.

Business Insider chỉ ra rằng, Apple có thể bán được hơn 200 triệu điện thoại trong một năm cho các chủ sở hữu iPhone trong nhiều năm tới. Thêm vào đó, Apple có thể kiếm thêm nhiều người dùng iPhone mới mỗi năm, dẫn đến có nhiều người dùng iPhone hơn vào năm tới. Tất cả sẽ bắt đầu với iPhone 8 vào tháng 9 này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 8 là bước đầu tiên để Apple trở nên vĩ đại thêm lần nữa