iPhone 14 sẽ có camera khủng 48 MP

Thục Anh (TH)| 20/04/2021 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ rằng Apple sẽ "khai tử" dòng sản phẩm Mini do nhu cầu của người dùng quá thấp.

Trong một lưu ý đến các nhà đầu tư, ông Kuo dự đoán mẫu iPhone 14 cao cấp nhất của Apple sẽ áp dụng cảm biến hình ảnh CMOS 1/1.3 inch 48 MP cho nhiệm vụ camera góc rộng. Công ty thường tập trung vào công nghệ camera góc rộng trước tiên, với hệ thống tele và góc siêu rộng sẽ cải tiến dần trong những năm tiếp theo.

Theo Kuo, Apple sẽ sử dụng cảm biến 1/1,3 inch và có kích thước điểm ảnh 1,25 μm. Con số này nhỏ hơn kích thước 1,7 μm trên mẫu iPhone 12 Pro Max. Ngoài ra, với độ phân giải cao hơn, những chiếc iPhone mới này cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ quay video độ phân giải 8K.

2_108.jpg

Nguồn tin từ Ming-Chi Kuo cho biết camera sẽ là nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ iPhone 2022.

Đối với nhà cung cấp, ông Kuo tin rằng Sony sẽ sản xuất cảm biến lớn sắp tới, trong khi LG chịu trách nhiệm nghiên cứu mô-đun dịch chuyển cảm biến (CCM). Apple dự kiến ​​sẽ trả nhiều tiền hơn cho mỗi mô-đun camera khi chuyển sang 48MP. Ngoài kiểm soát độ nghiêng, việc hiệu chuẩn CCM sẽ phức tạp hơn so với các mẫu iPhone hiện tại do diện tích bề mặt của cảm biến tăng lên. iPhone 12 Pro là thiết bị đầu tiên thực hiện tính năng ổn định cảm biến chuyển dịch trên mô-đun góc rộng.

Chưa dừng lại ở đó, Ming-Chi Kuo cũng cho biết thêm rằng iPhone 2023 sẽ được trang bị hệ thống Face ID ẩn dưới màn hình. Trước đó, Kuo từng tiết lộ Apple sẽ thay thế phần khuyết đỉnh bằng camera đục lỗ trên một số mẫu iPhone vào năm tới. Ngoài ra, cảm biến quét vân tay dưới màn hình cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 sẽ có camera khủng 48 MP