iPhone 12 không hỗ trợ 5G nếu dùng 2 SIM

22/10/2020 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi lắp hai sim vào iPhone 12, người dùng không thể kích hoạt bất kỳ mạng 5G nào, máy tự động chuyển về 4G LTE.

Mới đây, một leaker đã chia sẻ trên mạng xã hội Reddit tài liệu nội bộ được Apple gửi đến các nhân viên bán hàng. Theo đó, có thể ‌iPhone 12‌ sẽ không hỗ trợ 5G khi chế độ 2 SIM đang hoạt động.

Chế độ hai sim bắt đầu được Apple giới thiệu từ iPhone XS với một eSIM và một nano-SIM. Người dùng có thể sử dụng hai sim cùng lúc cho các mục đích khác nhau. iPhone cũng cho phép thiết lập sim chính và phụ trong phần cài đặt. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động này lại cản trở khả năng kết nối 5G trên iPhone 12, ít nhất là vào khi Apple chưa có bản cập nhật mới.

1_1146x642-800-resize-copy.jpg

iPhone 12 sẽ không hỗ trợ 5G nếu dùng chức năng 2 SIM.

Cụ thể, tài liệu bao gồm câu hỏi: "Mạng 5G có hoạt động không khi người dùng sử dụng 2 SIM?", và câu trả lời là: "Khi người dùng sử dụng ở chế độ 2 SIM, 5G sẽ không được hỗ trợ ở cả 2 SIM và bị hạ về 4G."

Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng eSIM với nhà mạng tương ứng có hỗ trợ 5G, thì vẫn có thể truy cập được 5G.

Theo Macrumor, Apple sẽ khắc phục sự cố này vào cuối năm nay. Một nguồn tin nội bộ của nhà mạng Verizon cũng xác nhận thông tin trên. Hiện tại, người dùng có thể truy cập mạng 5G trên iPhone 12 bằng nano-SIM hoặc eSIM, miễn là chỉ một nhà mạng được kích hoạt tại một thời điểm. Điều này đồng nghĩa người dùng eSIM phải tháo nano-SIM ra khỏi máy nếu muốn dùng 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 không hỗ trợ 5G nếu dùng 2 SIM