iOS 16 Beta 5 hiển thị phần trăm pin trở lại

Thục Anh (TH)| 10/08/2022 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin phần trăm pin, biểu tượng tính năng từng bị Apple khai tử khi ra mắt iPhone X vào năm 2017, có thể sẽ xuất hiện trở lại với phiên bản hệ điều hành iOS16 mới nhất.

Theo Macrumors, tính năng báo pin mới hiện đã có trên các mẫu iPhone 12 và iPhone 13, nhưng không có trên ‌iPhone 12‌/13 mini dùng màn hình 5,4 inch. Các dòng iPhone X và XS cũ hơn cũng đã hiển thị số phần trăm pin thay vì chỉ hiển thị trực quan.

ios-16-beta-5-pin-4064.jpg
Hiển thị phần trăm pin đã xuất hiện trên dòng iPhone có notch

Trước đó, việc biểu hiện số phần trăm pin đã không xuất hiện trên iPhone có ‌Face ID‌ vì thiếu không gian ở hai bên của notch - chứa camera TrueDepth. Với phiên bản beta mới nhất của iOS, Apple đã cho hiển thị trở lại phần trăm pin dưới dạng số bên trong biểu tượng pin, trong khi vẫn đảm bảo không gian hiển thị cho biểu tượng mạng và trạng thái Wi-Fi.

Điều này có nghĩa người dùng không còn phải vuốt xuống Trung tâm điều khiển (Control Center) hoặc vuốt sang chế độ xem Hôm nay (Today) để xem pin. Đây sẽ là một sự kết hợp hữu ích trong trường hợp Apple tích hợp màn hình “always-on” vào thế hệ iPhone tiếp theo, cho phép kiểm tra tình trạng pin mà không cần chạm vào điện thoại.

Người phát ngôn của Apple không khẳng định, liệu tính năng này có xuất hiện trên bản iOS 16 chính thức cuối cùng hay không. Bản cập nhật hiện tại chỉ có dưới dạng beta công khai dành cho nhà phát triển. Hiển thị phần trăm pin có thể được bật và tắt trong Settings > Battery.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 16 Beta 5 hiển thị phần trăm pin trở lại