iOS 16 sẽ trang bị chế độ bảo vệ tùy chọn

Thục Anh (TH)| 09/07/2022 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã thông báo rằng họ sẽ thêm một tính năng mới có tên Lockdown Mode cho iPhone, iPad và Mac qua bản cập nhật sắp tới.

Theo Neowin, mặc dù không phải tất cả mọi người đều cần sử dụng Lockdown Mode, tuy nhiên đó lại là công cụ hữu ích cho một số người dùng xem bảo vệ dữ liệu cá nhân là điều quan trọng.

Mục tiêu của Lockdown Mode là tạo ra cho những người dùng bị nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công nâng cao bởi NSO Group và các công ty tư nhân khác chuyên phát triển các phần mềm độc hại được sự hỗ trợ của chính phủ.

3-1657167919-403-width740height493(1).jpg
Lockdown Mode là một tính năng bảo mật được Apple triển khai trên iOS 16

Về cơ bản, kích hoạt Lockdown Mode sẽ chặn hầu hết các tập tin đính kèm được gửi đến ứng dụng tin nhắn của iPhone. Đây là cách mà các phần mềm như Pegasus đã sử dụng cho các cuộc tấn công nhằm vào lỗ hổng có trên iMessage trong thời gian qua

Bên cạnh việc chặn tệp đính kèm tin nhắn, việc bật Lockdown Mode sẽ chặn xem trước liên kết, chặn lời mời và cuộc gọi Face Time từ những người gửi không xác định. Tính năng này cũng sẽ tắt một số công nghệ duyệt web theo mặc định, tắt kết nối có dây với máy tính,... Do đó, Lockdown Mode sẽ bảo vệ những người làm những công việc trở thành mục tiêu cao, những người có thể bị phần mềm gián điệp nhắm mục tiêu, các vị trí nhạy cảm (như chính trị gia, nhà hoạt động hay nhà báo).

Trong tương lai, Apple sẽ tiếp tục cải tiến tính năng Lockdown Mode và đang tích cực trưng cầu ý kiến ​​phản hồi từ cộng đồng bảo mật. Chương trình săn tiền thưởng Apple Security Bounty hiện có sẽ bao gồm một phần mới dành cho các nhà nghiên cứu tìm kiếm lỗ hổng bảo mật của Lockdown Mode với khoản tiền thưởng tăng gấp đôi, có nghĩa các nhà bảo mật có thể kiếm được đến 2 triệu USD khi tìm ra các lỗ hổng nghiêm trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 16 sẽ trang bị chế độ bảo vệ tùy chọn