Interpol truy lùng “góa phụ trắng”

Đại Lâm| 27/09/2013 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát quốc tế Interpol đã gán thông báo đỏ ban hành lệnh truy nã toàn cầu đối với Samantha Lewthwaite theo yêu cầu của Kenya.

Lewthwaite, 29, là vợ của một trong 4 tay ném bom liều chết trong vụ khủng bố xảy ra tại London ngày 7/7/2005. Được biết đến với tên gọi “góa phụ trắng” người Anh, Lewthwaite có liên hệ chặt chẽ với nhóm al-Shabab thuộc chiến binh Hồi giáo Somali. Nhiều giả thuyết đồn đoán rằng Lewthwaite tham gia vụ tấn công trên.

Al-Shabab nhận trách nhiệm đứng đứng đằng sau vụ tấn công và bao vây trung tâm thương mại Westgate ở Nairobi kéo dài hơn 4 ngày tại thủ đô Kenya làm ít nhất 67 người thiệt mạng. Tuyên bố của Interpol cho rằng góa phụ này sở hữu chất nổ và âm mưu khủng bố kể từ tháng 12/2011.

Lewthwaite sử dụng bí danh “Natalie Webb” trước đây bị cáo buộc gian lận hộ chiếu ở Nam Phi. Bà là vợ góa của Germaine Lindsay, một trong 4 tên ném bom tự sát trong vụ khủng bố ngày 7//7/2005 tại London khiến 52 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Interpol truy lùng “góa phụ trắng”

Căn hộ ở vùng ngoại ô Johannesburg Bromhof, Nam Phi được cho là một trong các địa điểm Lewthwaite thuê dưới bí danh để trú ẩn

Hiện Kenya vẫn đang tiếp tục để tang ba ngày cho các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố xảy ra cách đây vài ngày.

Vào hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao Anh cho biết, số lượng công dân Anh bị giết trong vụ tấn công có thể ít hơn so với báo cáo.

Nhóm al-Shabab Hồi giáo Somali thực hiện vụ tấn công nhằm trả thù cho các hoạt động quân đội Kenya tại Somali. Các tay súng đã tấn công trung tâm thương mại Westgate, nổ súng vào những người mua sắm và nhân viên tòa nhà. 137 người bị giữ làm con tin. Lực lượng an ninh đã buộc phải sử dụng hóa chất để chấm dứt cuộc bao vây. Tuy nhiên phát ngôn viên chính phủ phủ nhận hành động trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Interpol truy lùng “góa phụ trắng”