Indonesia ưu tiên phát triển vaccine COVID-19 nội địa có tên “Đỏ và Trắng”

Bạch Dương (Theo Antara News)| 28/08/2020 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban Xử lý COVID-19 và Phục hồi kinh tế quốc gia của Indonesia đang tiếp tục ưu tiên phát triển một loại vaccine riêng mang tên “Đỏ và Trắng” (màu quốc kỳ Indonesia).

Indonesia ưu tiên phát triển vaccine COVID-19 nội địa có tên “Đỏ và Trắng”

Ảnh minh họa

Chủ tịch Ủy ban Xử lý COVID-19 và Phục hồi Kinh tế Quốc gia, Erick Thohir, cho biết Chính phủ Indonesia có kế hoạch cung cấp miễn phí vaccine COVID-19 cho người dân vào năm 2021, Antara News đưa tin.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Hạ viện ở Jakarta hôm 27/8, ông Erick Thohir cho biết theo kế hoạch sẽ cung cấp vaccine miễn phí cho người dân bằng cách sử dụng ngân sách nhà nước và sử dụng dữ liệu của hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia (BPJS) làm cơ sở cho việc quản lý vaccine.

Tuy nhiên, để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, vốn đang thâm hụt ngày càng lớn, ông Thohir - người cũng đang giữ chức Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước yêu cầu những người có đủ khả năng sẽ chi trả cho việc tiêm ngừa vaccine một cách độc lập.

Ông Thohir cũng cho hay, các công ty dược phẩm Indonesia đã hợp tác với hai công ty Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để mua vaccine.

Cụ thể, công ty dược phẩm quốc doanh Bio Farma và Sinovac cam kết sản xuất 20 triệu liều vaccine vào cuối năm nay và 250 triệu liều vào năm 2021.

Ông Thohir cũng bày tỏ hi vọng rằng Indonesia sẽ nhận được 30 triệu liều vaccine COVID-19 vào cuối năm nay thông qua hợp tác với các hãng Sinovac của Trung Quốc và G42 của UAE để tiêm chủng cho 15 triệu người dân nếu các thử nghiệm lâm sàng cho kết quả tốt.

Trong khi đó, hãng dược khác thuộc sở hữu nhà nước là Kimia Farma sẽ hợp tác với G42 để cung cấp 10 triệu liều vaccine COVID-19 vào tháng 12 tới và 50 triệu liều khác trong quý I/2021.

Ngoài Sonovac và G42, Indonesia cũng đang tìm kiếm khả năng hợp tác với các nhà sản xuất vaccine khác như AstraZeneca của châu Âu thông qua Quỹ Bill and Melinda Gates của Mỹ.

Theo Antara News, Ủy ban Xử lý COVID-19 và Phục hồi kinh tế quốc gia cũng đang tiếp tục ưu tiên phát triển một loại vaccine riêng mang tên “Đỏ và Trắng” (màu quốc kỳ Indonesia).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia ưu tiên phát triển vaccine COVID-19 nội địa có tên “Đỏ và Trắng”