Doanh nghiệp - Doanh nhân

IMF dự báo GDP Việt Nam sẽ đạt 5,8%

Trang Nhi 01/08/2023 - 07:54

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay rất khả quan, có thể đạt mức 5,8%.

Theo IMF, thời gian qua, Việt Nam đã điều hành các chính sách linh hoạt, hài hòa tạo nền tảng phục hồi vào nửa cuối năm nay.

tang-truong-gdp.jpg

7 tháng qua, tiêu dùng trong nước duy trì được tốc độ tăng trưởng, khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Đáng nói tháng 7 này là tháng đầu tiên của năm nay, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, đưa tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay đạt gần 6,6 triệu lượt.

Từ đó, IMF dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm nay ở mức 5,8%.

Ông Pauli Medas - Trưởng đoàn Giám sát kinh tế vĩ mô, tài chính và tiền tệ Việt Nam, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đánh giá: "So với mức tăng trưởng toàn cầu, tăng trưởng của Việt Nam rất khả quan. Tôi nghĩ Chính phủ Việt Nam đã giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, giúp phục hồi tăng trưởng. Chúng tôi kỳ vọng con số này sẽ cao hơn trong nửa cuối năm nay".

Dù chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn thấp hơn 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng chung của suy giảm kinh tế thế giới. Tuy nhiên, riêng trong tháng 7, chỉ số này đã tăng 3,9% so với tháng trước, phát đi tín hiệu phục hồi sản xuất trong những tháng tiếp theo. Sự ổn định của kinh tế vĩ mô cùng các chính sách hỗ trợ đang đi đúng hướng sẽ tạo nền tảng cho sự phục hồi bền vững.

Các tổ chức quốc tế cũng cho rằng việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 105 về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật kỷ cương là rất cấp thiết, đúng thời điểm, việc sớm được cụ thể hóa sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF dự báo GDP Việt Nam sẽ đạt 5,8%