Âm nhạc - Phim

IME Việt Nam đã thỏa thuận xong tiền tác quyền show BlackPink với VCPMC

Minh Anh 28/07/2023 - 16:56

Tại buổi làm việc sáng 28/7, IME Việt Nam đã thỏa thuận xong tiền tác quyền show BlackPink với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Thời gian vừa qua, lùm xùm VCPMC thông tin tới báo chí đã gửi văn bản kiến nghị Hà Nội hủy cấp phép hai đêm diễn BlackPink do IME Việt Nam đã "vi phạm bản quyền nghiêm trọng", không trả tiền tác quyền tính đến 27/7 được dư luận quan tâm.

Đại diện của IME Việt Nam, công ty tổ chức show BlackPink ở Hà Nội vào tối 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC.

blackpink-1-2000-6c8.jpg
Show BlackPink được đánh giá là sự kiện bản lề của ngành công nghiệp giải trí Việt Nam (Ảnh: Blackpink/Instagram)

Kết quả buổi làm việc, với sự tham gia của các cơ quan chức năng, IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được thỏa thuận chung về mức tác quyền phải trả cho hai show này. Như vậy, Show BlackPink vẫn diễn ra vào thời gian như trong kế hoạch tại Hà Nội

Theo thông báo của UBND TP. Hà Nội, ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chấp thuận cho tổ chức chương trình Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink năm 2023 vào tối 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, theo hồ sơ xin chấp thuận biểu diễn của Công ty TNHH Âm nhạc IME Việt Nam.

UBND TP. Hà Nội đánh giá đây là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Nhóm nhạc BlackPink là một trong những nhóm nhạc hàng đầu, nổi tiếng của Hàn Quốc, được giới trẻ yêu thích.

Chương trình đã được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IME Việt Nam đã thỏa thuận xong tiền tác quyền show BlackPink với VCPMC