Iceland - Anh (2-1): Cơn địa chấn thành phố Nice

Sơn Triệu| 28/06/2016 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Iceland vốn tập trung dàn cầu thủ “ô hợp” nghiệp dư đã đánh bại Tam Sư rạng sáng nay 28-6 (giờ Việt Nam).

Chỉ mất 4 phút để tuyển Anh chứng tỏ “vai vế” của mình trong làng cầu Châu Âu. Sterling mang về quả phạt đền, Rooney cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số. Các khán đài sân vận động thành phố Nice nước Pháp vang lên giai điệu truyền thống bóng đá xứ sương mù. Họ ca ngợi những ngôi sao con cưng đang thêu hoa dệt gấm trên thảm cỏ xanh đẹp đẽ.

Iceland - Anh (2-1): Cơn địa chấn thành phố Nice

Dàn sao tên tuổi của Anh bị Iceland vô danh đánh bại sau 18 phút đầu trận. (ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ hai phút sau bàn thắng, Iceland đã gỡ hòa. Bàn thắng do công của Sigurdsson băng vào ghi bàn như trong một trận cầu nghiệp dư. Có lẽ hàng thủ tuyển Anh thích ghi bàn thắng vào lưới đối phương hơn là góp phần bảo vệ khung thành Joe Hart.

Họa vô đơn chí, phút thứ 18, cơn địa chấn tại thành phố Nice mới thực sự bắt đầu. Các tuyển thủ Iceland phối hợp như đá tập trong vòng cấm địa của Anh trước khi Sigthorsson ghi bàn nâng tỷ số lên thanh 2-1. Các cổ động viên quê hương bóng đá từ vui mừng hạnh phúc phút chốc trở nên buồn bã trên khán đài.

Sự cổ vũ của số ít người hâm mộ đảo quốc băng giá Iceland khiến những người theo dõi qua màn hình vô tuyến thật sự cảm động. Không có khái niệm đội bóng “nhỏ” và “lớn” trong bóng đá. Điều tưởng như không thể là đánh bại đội bóng lừng danh đã được các chiến binh xứ lạnh hiện thực hóa.

Hơn 70 phút, Sư Tử Anh dở hết “nanh vuốt” là các ngôi sao thi đấu giải Ngoại Hạng vào sân. Nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ phương bắc đã để khung thành đội nhà được…bình yên. Đồng thời, Iceland còn tung ra những miếng phản công gây bất ngờ khiến không ít lần Joe Hart phải trổ tài cứu thua.

Iceland - Anh (2-1): Cơn địa chấn thành phố Nice

Tỷ số đã không dừng lại nếu Joe Hart không xuất sắc. (ảnh: Reuters)

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ, Tam Sư buộc phải nói lời chia tay Euro trên đất Pháp. Đồng thời, HLV Roy Hogdson của tuyển Anh chính thức từ chức ngay sau trận thua. Đây là thất bại cay đắng của một trong những “đại gia” bóng đá lục địa già.

Iceland đang chứng minh cho thế giới thấy trong bóng đá không tồn tại khái niệm đội bóng nhỏ. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, mọi đối thủ đều có thể bị đánh bại. Iceland sẽ đối đầu chủ nhà Pháp tại tứ kết sắp tới, với những khán giả trung lập, người ta có quyền chờ đợi “vụ Big bend” thật sự tại Paris. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iceland - Anh (2-1): Cơn địa chấn thành phố Nice