Hyundai Santa Cruz trình làng

Thục Anh (TH)| 17/04/2021 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu pickup đầu tiên của Hyundai chia sẻ nhiều chi tiết kỹ thuật, sản xuất tại cùng nhà máy với Tucson và ngoại hình cũng giống chiếc crossover.

Mẫu xe bán tải khung gầm liền khối (unibody) này của Hyundai không có thiết kế vuông vức truyền thống của dòng bán tải mà theo phong cách trẻ trung lai crossover. Xe có kích thước 3.004mm, chiều dài cơ sở của Santa Cruz nhỉnh hơn 249mm so với Tucson thế hệ mới. Chiều dài tổng thể của xe cũng lớn hơn 315mm, dài 4.971mm.

Cách phát triển sản phẩm này của hãng xe Hàn Quốc là khá lạ và gây khó hiểu cho giới chuyên môn. Bán tải các hãng khác thường được phát triển dựa trên khung gầm rời (body on frame - thân trên khung) giống như SUV, vì đòi hỏi chịu tải, độ vặn xoắn cũng như áp lực khi đi đường địa hình - những thứ vốn không phải thế mạnh của khung gầm liền khối.

Với thùng xe mở hết cỡ dài hơn 1,3m, Santa Cruz chỉ ngắn hơn khoảng 18cm so với Nissan Frontier, 20cm so với Toyota Tacoma, và 28cm so với Honda Ridgeline. Như vậy tức là thùng xe ngắn nhất trong các xe bán tải, mà theo Hyundai thì giúp Santa Cruz đỡ cồng kềnh khi chạy trong phố, tìm chỗ đỗ cũng dễ hơn.

hyundai-santa-cruz-1-2145-1618541858.jpg

Hyundai Santa Cruz

Thùng xe nhỏ, nhưng Hyundai đã thiết kế khá nhiều tiện ích đi kèm, như nắp thùng có khóa, các khoang chứa đồ giấu bên dưới thùng xe và ghế ngồi. Phòng khi người dùng cần nới thùng, Hyundai đã chuẩn bị sẵn một số công cụ hỗ trợ.

Ở cabin của Santa Cruz, mối quan hệ giữa chiếc crossover và phiên bản bán tải cũng rất rõ ràng, gồm kiểu mặt đồng hồ phẳng và hướng về phía tài xế, hay kiểu bảng điều khiển trung tâm với cách hiển thị là giống nhau. Màn hình thông tin giải trí 8 inch và tùy chọn 10 inch. Đến thiết kế hệ thống treo cũng giống nhau: treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết.

Điểm khác biệt quan trọng là Tucson sử dụng nút gẩy số, trong khi ở Santa Cruz vẫn là cần số truyền thống. Hàng ghế sau có thể gập lên để lộ hộc đựng đồ phía dưới. Vành xe tùy chọn 18 và 20 inch. Lốp xe là loại đi được cả bốn mùa (all-season).

Santa Cruz được trang bị hai bản động cơ 2.5; một bản cho công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 180 lb-ft, và một bản cho công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 310 lb-ft. Động cơ nạp khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, còn động cơ tăng áp kết hợp với hộp số ly hợp kép, có gẩy số trên vô lăng.

Dù có kết cấu dẫn động cầu trước (FWD), nhưng Santa Cruz vẫn có cả bản dẫn động 4 bánh HTRAC AWD.

Hyundai Santa Cruz có thể được bán với giá từ 30.000 USD và nếu đủ trang bị là 40.000 USD. Giá chính thức sẽ được công bố gần thời điểm bán ra là mùa hè năm nay. Hệ thống đặt hàng dự kiến mở cửa vào cuối tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Santa Cruz trình làng