Hyundai Elantra N giá hơn 2 tỉ đồng xuất hiện tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 02/12/2022 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản mạnh nhất của dòng Elantra thế hệ thứ 7 đã được âm thầm đưa về Việt Nam, hứa hẹn thêm sự cạnh tranh trong phân khúc xe thể thao phổ thông hạng C.

Hyundai Elantra N 2022 xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội mới đây thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội. Khác với các mẫu Hyundai Elantra thông thường, đây là phiên bản hiệu suất cao mạnh tới 276 mã lực, trực tiếp cạnh tranh với Honda Civic Type R.

Hyundai Elantra N có thiết kế góc cạnh và hầm hố hơn mẫu Elantra thông thường. Xe cũng được trang bị bộ cánh gió độc đáo, bộ khuếch tán phía sau, cánh gió cố định phía sau, cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ F1 và mâm xe cỡ lớn.

Về nội thất, một trong những nâng cấp đáng chú ý từ hãng xe Hàn Quốc chính là bộ giao diện mới dành cho cặp màn hình 10,25 inch, hiển thị nhiều thông số quan trọng của xe như nhiệt độ dầu, nước làm mát, áp suất của bộ tăng áp, lực G, và đặc biệt là đồng hồ bấm giờ chuyên dụng.

Giống nhiều mẫu xe thể thao hoặc siêu xe hiện nay, Elantra N cũng có hệ thống giả lập âm thanh động cơ với tên gọi N Sound Equalizer. Cụ thể, với dàn 8 loa Bose trong ca-bin, hệ thống này sẽ phát ra tiếng ống xả theo nhiều chế độ và thể loại khác nhau - thậm chí có cả âm thanh của mẫu xe đua chuyên dụng Elantra TCR.

hyundai-elantra-n.jpg
Hyundai Elantra N

Vô-lăng 3 chấu được tích hợp thêm hai nút bấm màu xanh để kích hoạt nhanh chế độ lái "khủng" nhất hoặc theo cấu hình do người lái thiết lập. Cần số và tấm ốp trên bệ cửa được đính logo "N", các đường chỉ màu xanh dương ở nhiều vị trí, hay bàn đạp ga và phanh bằng kim loại đều là những chi tiết chỉ có trên Elantra N 2023.

Khách hàng có thể tùy chọn bộ ghế đua liền khối (bucket seat) bọc Alcantara và da thật, với vị trí ngồi được đặt thấp hơn 10mm, vừa hạ thấp trọng tâm của xe, vừa tạo ra cảm giác như đang "dính" trên mặt đường.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Elantra N 2022 là động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh quen thuộc của Hyundai, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm. Kết hợp với động cơ 2.0L là hộp số ly hợp kép tám cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Khi kích hoạt chế độ N Grin Shift, động cơ sẽ được tăng công suất lên 285 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 5,3 giây.

Hyundai Elantra N 2022 được trang bị bộ vi sai hạn chế trượt điện tử mà hãng xe Hàn Quốc đặt tên là ‘N Corner Carving Different’. Xe cũng được cung cấp hệ thống launch control và các chế độ N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift như các mẫu Hyundai N khác.

Chưa có giá bán cụ thể cho Hyundai Elantra N tại Việt Nam. Nếu được bán ra thị trường trong nước, chiếc xe thể thao này sẽ phải đối đầu với Honda Civic Type R 2023 có giá khoảng 2,4 tỉ đồng và Subaru WRX giá 1,999 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Elantra N giá hơn 2 tỉ đồng xuất hiện tại Việt Nam