Huỳnh Anh: "Lựa chọn số phận" giúp tôi hiểu được những phẩm chất đạo đức chỉ người thẩm phán mới có

Ngô Chuyên| 25/09/2020 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những phẩm chất, đạo đức của người thẩm phán như là quy chuẩn của xã hội. Những phẩm chất đó giúp họ vượt qua những cám dỗ vây quanh để bảo vệ công lý, lẽ phải”, diễn viên Huỳnh Anh – vai thiếu gia Đức trong bộ phim Lựa chọn số phận chia sẻ.

Báo Công lý đã có cuộc trao đổi với diễn viên Huỳnh Anh về những ấn tượng để lại cho anh trong quá trình quay phim Lựa chọn số phận, bộ phim dài tập đầu tiên khắc hoạ chân thực và sinh động về hình tượng người Thẩm phán Toà án nhân dân.

PV: Lý do vì sao Huỳnh Anh lại nhận lời đóng bộ phim Lựa chọn số phận, một bộ phim nói về ngành Tòa án?

Huỳnh Anh: Khi được mời đóng bộ phim "Lựa chọn số phận", mình đã rất ấn tượng với kịch bản. Và đặc biệt là vai diễn của mình được nhận. Theo mình cảm nhận, đây là vai diễn đa màu sắc, chuyển biến tâm lý rõ ràng.

Huỳnh Anh:

Huỳnh Anh và Phương Oanh - cặp chị em để lại nhiều ấn tượng cho khán giả qua bộ phim Lựa chọn số phận.

Trong phim mình đóng vai Đức – một cậu công tử bản lĩnh, cá tính, dám chịu trách nhiệm với những việc mình đã gây ra. Nhân vật Đức hoàn toàn mới so với các vai diễn trước đây về phong cách cho đến cách diễn.  Lúc thì Đức như tài tử, có lúc lại như đầu gấu. Bởi vậy, bản thân mình cũng phải tính toán những điểm khác nhau trong tâm lý nhân vật mình từng thủ vai để tạo được nét riêng và sự thành công của nhận vật.

Mình đã giành khoảng thời gian hơn 1 tháng để chuẩn bị cho vai diễn này từ việc lựa chọn phục trang, luyện tập cho vai diễn. Thậm chí, sống thành nhân vật.

Đồng thời, khi diễn ngoài ngôn ngữ, hành động để thể hiện cá tính nhân vật, mình thường dùng ánh mắt thể hiện thái độ đối với bạn diễn của mình trong lúc diễn.

Ví dụ như: Khi Đức nhìn bố anh ta sẽ dùng mắt kính trọng, nể và có những lúc là sợ. Bởi bố là người cho Đức tất cả, luôn làm mọi cách bảo vệ Đức. Nhìn mẹ với ánh mắt có một chút trách móc, giận dỗi như trẻ con. Còn khi nhìn nữ thư ký tòa thì rất cuốn hút, lạ đến ngưỡng mộ, khâm phục ....

PV: Trong bộ phim này, anh ấn tượng với nhân vật nào nhất?

Huỳnh Anh:

Trong phim cũng như ngoài đời thực, Huỳnh Anh luôn cố gắng nỗ lực hết sức với những mục tiêu mình đã chọn.

Huỳnh Anh: Đối với mình, mình tâm đắc nhất là nhân vật Cường (diễn viên Hà Việt Dũng thủ vai). Nhân vật Cường trong phim là một Thẩm phán chính trực. Cường như một người anh, người bạn, người mà Đức tin tưởng. Đi theo Cường, Đức học được rất nhiều điều tốt có từ tố chất của người thẩm phán.

Huỳnh Anh:

Huỳnh Anh (thiếu gia Đức) và Thẩm phán Cường (Hà Việt Dũng) trong một cảnh phim "Lựa chọn số phận"

Cũng qua nhân vật Cường, mình cảm nhận được những người làm trong lĩnh vực Tòa án rất đáng tin cậy. Phẩm chất, tư cách đạo đức của họ được xây dựng vững chắc như một bức tường thành. Họ luôn ý thức rõ được những việc làm của mình, không bao giờ vượt qua bức tường ranh giới đó. Họ quy định bức tường đó là nhân cách, đạo đức của người thẩm phán. Và những phẩm chất đó được nhân vật Cường khắc họa rât rõ nét.

Ví dụ: Thẩm phán Cường rất giỏi võ nhưng không bao giờ đánh người. Thậm chí khi có xô xát xảy ra, Thẩm phán Cường vẫn rất bình tĩnh, nói những điều rất đẹp, đó là tố chất không phải ai cũng có được mà mình chỉ thấy được trong tố chất của người thẩm phán tòa án.

Từ đó, mình hiểu rằng, những phẩm chất, đạo đức của người thẩm phán như là quy chuẩn của xã hội. Những phẩm chất đó giúp họ vượt qua những cám dỗ vây quanh.

PV: Là một nhân vật không liên quan đến ngành Tòa án, nhưng những câu chuyện trong phim cho anh một cái nhìn như thế nào về cuộc sống của người thẩm phán?

Huỳnh Anh:

Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai, chàng công tử Đức trong phim "Lựa chọn số phận" luôn coi trọng chữ tín và tình bạn.

Huỳnh Anh: Qua bộ phim này mình thấy nghề thẩm phán phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm.

Bản thân mình trong quá trình làm phim may mắn gặp được những người thẩm phán thật ngoài đời. Qua những buổi nói chuyện, chia sẻ, mình biết rằng khi Thẩm phán khi đưa ra một quyết định ảnh hưởng đến ngã rẽ cuộc đời của một con người, bản thân họ cũng có những giằng xé nội tâm rất lớn.

Bởi mỗi một quyết định của họ đưa ra, số phận không chỉ liên quan cuộc đời của một con người mà sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người xung quanh con người đó. Họ luôn cân nhắc, thận trọng trong mọi phán quyết của mình để làm sao cho công minh, làm sao cho người nhận mức án đó khâm phục, nhận ra lỗi lầm dẫu chỉ là một phút ăn năn muộn màng.

Bên cạnh đó, cũng rất nhiều nguy hiểm rình rập với người thẩm phán và gia đình. Ví dụ như tình huống tạt axit thường người ta nghĩ ngay đến đánh ghen, nợ nần nhưng đằng này người thẩm phán trong mắt mọi người là nghề cao quý, được trân trọng lại phải đối mặt với những nguy hiểm đó rình rập để trả thù sau những phiên tòa.

PV: Huỳnh Anh có dự định như thế nào khi kết thúc dự án phim "Lựa chọn số phận"?

Huỳnh Anh:

Huỳnh Anh: Sau dự án phim "Lựa chọn số phận", mình tạm thời dừng đóng phim để tập trung vào công việc kinh doanh mà mình ấp ủ và thực hiện bấy lâu nay. Hi vọng khán giả có thể ủng hộ và chờ đợi những tin vui từ mình.

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ quý giá với độc giả Báo Công lý!

Huỳnh Anh tên thật: Lê Huỳnh Anh; Sinh năm: 28-1-1992. Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu, phó đạo diễn

Các bộ phim đã tham gia: Chạy Trốn Thanh Xuân, Cả Một Đời Ân Oán, Mùa Hạ Yêu Dấu, Đánh Thức Ước Mơ, Bản Lĩnh Công Tử, Tình Khúc Bạch Dương, Đảo Xanh, Liên Minh Huyền Thoại, Mùa xuân ở lại, Bộ tứ 10A8... Mới đây nhất, Huỳnh Anh tham gia bộ phim Lựa chọn số phận nói về người thẩm phán.

Trong quá trình đang quay phim, Huỳnh Anh nhận được học bổng đi du học về lĩnh vực đạo diễn ở Canada. Tuy nhiên, để thực hiện đam mê và ước mơ mình ấp ủ lâu này, Huỳnh Anh đã từ bỏ suất học bổng du học để bước vào con đường kinh doanh. Hiện anh đang điều hành một công ty kinh doanh liên quan đến lĩnh vực du thuyền.

“Lựa chọn số phận” đang được phát sóng vào 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Anh: "Lựa chọn số phận" giúp tôi hiểu được những phẩm chất đạo đức chỉ người thẩm phán mới có