Văn hóa - Du lịch

Huyền thoại tuổi thanh xuân: Tri ân 10 cô gái "Ngã ba bất tử" Đồng Lộc

Minh Khang 07/09/2023 09:30

'Huyền thoại tuổi thanh xuân' là vở diễn đặc sắc tri ân sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong (TNXP)tại Ngã ba Đồng Lộc.

Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tác giả - Đạo diễn Lê Quý Dương triển khai dàn dựng chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân" với thông điệp sâu sắc gửi tới các thế hệ trẻ hôm nay hãy "Sống một đời đáng sống".

sk.jpg
Bối cảnh sân khấu của chương trình.

Mười nữ anh hùng liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc đã anh dũng hy sinh khi còn đang ở lứa tuổi thanh xuân. Người nhỏ nhất mới 17 tuổi và người lớn nhất mới 24 tuổi. Thông điệp của chương trình vô cùng sâu sắc khi khẳng định con người sống được bao nhiêu tuổi không quan trọng và ý nghĩa bằng từng giây phút của cuộc sống đó thực sự có ích cho cuộc đời. Thời gian thật ít ỏi với mỗi cuộc đời. Hãy sống sao cho đáng sống cuộc đời ấy.

sk2.jpg
Diễn viên tham gia casting.

Chương trình đang trong quá trình tuyển chọn diễn viên. Đạo diễn Lê Quý Dương hé lộ: "Tôi đang rất công phu và gặp khó khăn khi tuyển diễn viên cho chương trình rất đặc biệt và ý nghĩa này. Có nhiều diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm diễn xuất muốn tham gia nhưng tôi chỉ mong muốn tìm những diễn viên từ 18 tới 24 đúng với tuổi của 10 nữ liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc. Quan điểm dàn dựng trong chương trình này cũng khác. Tôi không hướng tới việc chọn 10 nữ diễn viên có kỹ thuật diễn xuất giỏi để nhập vai 10 nữ liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc. Tôi muốn tìm kiếm 10 nữ diên viên đủ căn cơ, nhạy cảm và sự chân thật để linh hồn của 10 nữ liệt sĩ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc có đủ tin tưởng tìm về và nhập vào họ. Đây là một yêu cầu cực kỳ khó và khắc nghiệt nhưng tôi tin có thể tìm thấy nên tôi vẫn đang tìm".

Chương trình dự kiến sẽ ra mắt vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023 và sẽ công diễn thường xuyên tại sân khấu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam số 36 Lý Thường Kiệt để phục vụ đông đảo khán giả và du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại tuổi thanh xuân: Tri ân 10 cô gái "Ngã ba bất tử" Đồng Lộc