Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh): Công trình trăm tỉ nhưng thi công cẩu thả

Nhóm PV| 19/08/2019 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một dự án làm đường hết sức quan trọng đối với người dân các xã vùng hạ lưu trong mùa mưa lũ, đồng thời sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng quá trình thi công lại cẩu thả rất đáng lo ngại.

Báo Công lý liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc nhà thầu thi công cẩu thả tại Dự án đường giao thông từ đường mòn Hồ Chí Minh vào trung tâm các xã Phúc Đồng – Phương Điền – Phương Mỹ - Hà Linh (Huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Đặc biệt tại một số điểm trên tuyến cống thoát nước xuất hiện nứt nẻ, một số khấu kiện mương thoát nước không đảm bảo chất lượng vẫn được nhà thầu lắp đặt hoặc khắc phục sơ sài trông rất mất mỹ quan. Lo ngại hơn khi mặt đường đang lu lèn xuất hiện nứt cao su, sắt thành mương được thi công rất cẩu thả.

du-an

Thành mương bị bể lòi cả sắt ra ngoài.

Dự án đường giao thông từ đường mòn Hồ Chí Minh vào trung tâm các xã Phúc Đồng – Phương Điền – Phương Mỹ - Hà Linh có chiều dài khoảng 12 km, với tổng số vốn đầu tư 130 tỷ đồng. Công trình do Công ty TNHH Vĩnh Phúc (có trụ sở tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) thi công; Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hải (trụ sở tại Hà Tĩnh) làm đơn vị giám sát; UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư.

Công trình được khởi công vào tháng 6/2018 và dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành. Công trình gồm các hạng mục là cầu, cống, mương thoát nước và đường.

du-an

Một số điểm thành mương bị bể được nhà thầu khắc phục bằng đổ 1 lớp bê tông khác nhìn rất phản cảm.

Quá trình ghi nhận thực tế, không khó để thấy rằng những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Khi PV có mặt tại điểm đang thi công ở xã Phương Mỹ, một tuyến mương đang được công nhân lắp khuôn chuẩn bị đổ bê tông (ngay trước cổng trường học), sắt thành mương được buộc rất sơ sài giữa các múi, khi lấy tay đẩy nhẹ cũng làm các thanh sắt dịch chuyển dễ dàng. Đáng ngại hơn, việc thi công được phó mặc cho công nhân, không hề thấy bóng dáng của các bên giám sát…

Dọc tuyến mương, tại những điểm đã hoàn thành, được đậy nắp có rất nhiều khấu kiện bê tông bị vỡ nát, nứt nẻ, có điểm sắt còn bị “lộ thiên”. Ở một số điểm khác, những chỗ thành mương nứt nẻ bị vỡ được đơn vị thi công khắc phục lại bằng cách đổ chồng lên một lớp bê tông khác trông rất phản cảm.

anh

Sắt thành mương được buộc rất sơ sài, cẩu thả.

Cũng tại điểm thi công đi qua xã Phương Mỹ, mặt đường đang được lu đất nhưng có điểm nền bị nứt cao su, đất lẫn tạp chất rễ cây vẫn không được nhà thầu loại bỏ, thi công rất cẩu thả. Lo ngại hơn khi tại điểm cống thoát nước đã xuất hiện vết nứt lớn, kéo sâu vào thân cống.

Trước những bất cập đang diễn ra trên công trình, PV đã phản ánh qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Thế - kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Hương Khê để kiểm tra lại các vấn đề trên.

anh2

Cổng trên tuyến bị nứt, chất lượng liệu rồi có đạt?

Cần phải nói thêm rằng, thời gian gần đây, dư luận rất hoài nghi về chất lượng một số công trình do Công ty TNHH Vĩnh Phúc thi công có vấn đề về chất lượng. Trước đó, Báo Công lý cũng đã có bài phản ánh về sự thi công cẩu thả tại công trình dự án đường di dân vùng lũ xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh; Ngày 5/12/2018, Báo Người Hà Nội có bài phản ánh về công trình  tuyến đường Hồng Thụ chưa bàn giao đã xuống cấp;

Báo Thời báo doanh nhân ngày 7/12/2018 có bài phản ánh về chất lượng công trình tại dự án hệ thống đường giao thông phục vụ sản xuất tại các khu tái định cư: Hói Trung và Khe Ná, Khe Gỗ, thuộc tiểu hợp phần 2, dự án hợp phần bồi thường, hỗ trợ tái định cư công trình Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang (Vũ Quang – Hà Tĩnh).

anh

Đất đổ nền đường bị lẫn rất nhiều rễ cây.

Một công trình có thiết kế “khủng” nhưng trong quá trình thi công lại bộc lộ nhiều vấn đề cẩu thả, sơ sài và buông lỏng giám sát. Liệu rồi chất lượng công trình có được đảm bảo? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan cần phải phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, nhanh chóng đôn đốc đơn vị thi công khắc phục để nâng cao chất lượng công trình nhằm đáp ứng được ý nghĩa mục tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh): Công trình trăm tỉ nhưng thi công cẩu thả