Liên quan đến vụ sập công trình tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong.
Dự án Cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Nghệ An có chiều dài 87,84 km hiện đang thi công tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có nhiều vấn đề bất cập còn tồn tại mà cả chủ đầu tư và đơn vị thi công đang cố tình vi phạm.
Được gọi là dự án “khẩn cấp” dự kiến hoàn thành trong vòng 3 năm, thế nhưng đến nay đã 7 năm trôi qua, dự án hiện vẫn mới chỉ đang ở giai đoạn san lấp mặt bằng và bộc lộ nhiều vấn đề đáng lo ngại.
Khởi động thị trường sau thời gian dài giãn cách, chương trình site tour dự án của FLC Quang Binh Beach & Golf Resort (FLC Quảng Bình) cuối tuần qua đã thu hút sự tham dự của nhiều đại lý uy tín hàng đầu đến từ Quảng Bình, Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Hôm nay (9/6), Quốc hội thảo luận ở tổ một số nội dung quan trọng, trong đó có việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Hôm nay (20/5), các lực lượng chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) và đơn vị thi công chính thức cắt mái bê tông tầng 18 công trình 8B Lê Trực, phường Điện Biên.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển du lịch, dự án nâng cấp đường giao thông đoạn từ Quốc lộ 46 (ngã tư đèn đỏ xã Vân Diên) đến mộ Vua Mai được triển khai. Tuy nhiên, xung quanh dự án này còn nhiều vấn đề bất cập.
Là tuyến đường huyết mạch được UBND tỉnh Nghệ An có quyết định nâng cấp, sửa chữa, nhưng nỗi lo về chất lượng công trình đang thi công khiến người dân bất bình và hoài nghi.
Dự án tu bổ, nâng cấp đê hữu sông Hoàng được triển khai từ tháng 4/2019, tuy nhiên sau 8 tháng thi công, công trình này mới đạt 30% khối lượng. Lý do được xác định là thiếu vốn, giải phóng mặt bằng còn chậm, nhà thầu không bố trí máy móc, nhân lực.
Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc bàn giao mặt bằng để thi công dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, nhưng một số hộ dân vẫn chay ì buộc chính quyền phải cưỡng chế để bàn giao đúng tiến độ.
Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình văn hoá- xã hội TP Hà Nội cho rằng nguyên nhân một số dự án lớn chấm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng, phải điều chỉnh thiết kế, dự toán…
Một dự án làm đường hết sức quan trọng đối với người dân các xã vùng hạ lưu trong mùa mưa lũ, đồng thời sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhưng quá trình thi công lại cẩu thả rất đáng lo ngại.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận phê duyệt điều chỉnh thời gian triển khai thi công dự án đến ngày 13/12/2020 để đảm bảo cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
Sau 2 tháng khởi công, dự án xây dựng chợ và khu dịch vụ thương mại vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được giao đất, tuy nhiên, chủ đầu tư đã tiến hành thi công, san lấp mặt bằng ồ ạt.