Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phước Bình| 24/04/2015 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24/4, UBND huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 85 năm thành lập Đảng bộ huyện (30/4/1930 - 30/4/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chín - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng ngàn người dân trên địa bàn huyện.

Sau ngày quê hương giải phóng, đất nước thống nhất, Đảng bộ và nhân dân huyện Duy Xuyên lại tiếp tục bước vào cuộc chiến đấu mới không kém phần cam go và quyết liệt, nhằm khắc phục hậu quả của chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới. Đảng bộ và nhân dân trên toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng tập trung sản xuất, kiến thiết và xây dựng quê hương.

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn tại buổi lễ

Từ một huyện nghèo phải nhận viện trợ hằng năm của Trung ương, sau 40 năm xây dựng và phát triển, Duy Xuyên đã cơ bản đạt được các tiêu chí của một huyện công nghiệp, giá trị công nghiệp - dịch vụ đạt gần 90/% trong cơ cấu kinh tế, lao động chuyển dịch mạnh sang dịch vụ, hằng năm lực lượng lao động trẻ đã thoát khỏi tình cảnh ly hương vào Nam để tìm việc làm. Các địa danh Tây An, Đông Yên, Bàn Thạch vốn là những bãi cát trắng, bãi bồi hoang ven sông, nay đã trở thành các cụm công nghiệp nhộn nhịp đón hàng ngàn công nhân ngày ngày vào ca sản xuất, chợ Nam Phước nổi tiếng từ xưa,nay không còn cảnh chen chúc trong một không gian chật hẹp mà đã trở thành một khu đô thị phố chợ khang trang và hiện đại.

Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân huyện Duy xuyên

Cùng với sự thay đổi của hạ tầng kinh tế kỹ thuật là những bước chuyển mình vượt bậc về đời sống của nhân dân, từ người lao động nông nghiệp, công nhân trong các nhà máy, đến các gia đình chính sách, người có công đều được chăm lo chu đáo. Nối tiếp những truyền thống vẻ vang ấy, trong những năm qua, nhất là trong giai đoạn từ năm 2010- 2014, Đảng bộ và nhân dân huyện Duy Xuyên đã nỗ lực phấn đấu lập được nhiều thành tích xuất sắc và vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng bộ và 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là phần thưởng cao quý, đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Duy Xuyên.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư - Chủ tịch HĐND tỉnh đã lên trao bằng, gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Quốc kỳ truyền thống và ghi nhận những thành tích lớn lao của Đảng bộ chính quyền nhân dân huyện Duy Xuyên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước và công cuộc xây dựng đổi mới sau 40 năm giải phóng. Đây cũng chính là nền tảng, động lực mạnh mẽ  cổ vũ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện Duy Xuyên trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất