Hữu Thắng và bài toán hàng thủ?

Sơn Triệu| 21/11/2016 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng trước Myanmar khi đội tuyển chúng ta chịu rất nhiều sức ép từ trên khán đài đến sân cỏ là điều đáng mừng. Tuy nhiên, hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn chưa thể tạo ra sự yên tâm.

Trong tình huống dẫn tới bàn thua tuyển Việt Nam tối 20-11, các trung vệ đã không làm tốt được khâu phán đoán. Cầu thủ Myanmar đi bóng bên phía cánh phải để rồi đẩy quả bóng vào trung tâm cho Aung Thu dứt điểm hiểm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.

Xem lại pha quay chậm cho thấy, có tới 4 cầu thủ áo trắng bị hút theo trái bóng nhưng không ai kèm Aung Thu. Khi ở vị trí thuận lợi những cú sút xa của đội bóng này luôn là vũ khí lợi hại. Trong quá khứ các đội bóng Việt Nam dễ bị đối thủ này ghi những bàn thắng từ các quả sút xa hơn là tấn công bài bản.

Hữu Thắng và bài toán hàng thủ?

Văn Thanh thi đấu tròn vai trong trận thắng Myanmar

Ngay cả trận bán kết U19 Việt Nam lứa Xuân Trường, Công Phượng tại Mỹ Đình cuối năm 2014, đội bóng trẻ chúng ta cũng để đối thủ ghi một bàn thắng tương tự với một cú sút xa ngoài vòng cấm. Sea Game 28 tại Singapore, U23 Việt Nam nhận thất bại cay đắng tại bán kết cũng từ cú sút xa có phần may mắn.

Nói vậy để thấy các đội bóng Myanmar rất giỏi chớp thời cơ từ các cú sút sát vòng cấm địa. Đồng thời khả năng tấn công nhanh với nhiều cầu thủ chơi thiên về sức mạnh cũng khiến hàng thủ chúng ta bối rối.

Trong khoảng 25 phút cuối trận, bên cánh trái của Văn Thanh thi đấu khá tốt trước các cầu thủ tấn công của đội bạn, dù đối phương có nhiều pha vào bóng khá quyết liệt. Cánh phải của Đình Đồng khá nhiều lần bị khai thác với các tình huống tấn công biên. Trong khi đó Đình Luật cũng có một trận đấu không quá xuất sắc, tình huống để thua là một ví dụ điển hình.

Trong tay HLV Hữu Thắng còn trung vệ Tiến Dũng, người có những tình huống phán đoán thông mình. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như sự ăn ý với Ngọc Hải vẫn là dấu hỏi. Mặc dù vậy trong các trận đấu tới nhà cầm quân xứ Nghệ hoàn toàn có thể tính đến.

Trận đấu gặp Malaysia hôm 23 tới, rất cần hàng thủ Việt Nam thi đấu tập trung. Bởi đội bóng này từng “gieo sầu” cho chúng ta tại Mỹ Đình hai năm trước. Lối đá phất bóng dài vẫn là vũ khí lợi hại của thầy trò Ong Kim Swee.

Hy vọng hàng thủ Việt Nam sẽ càng chơi càng hay tại giải đấu AFF Suzuki Cup 2016 vốn rất được người hâm mộ chờ đợi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Thắng và bài toán hàng thủ?