Hữu Thắng sẽ cất “du học sinh” trên ghế dự bị

Sơn Triệu| 05/10/2016 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2016 sẽ diễn ra hôm 6-10, nhà cầm quân xứ Nghệ hứa sẽ để các cầu thủ tập trung muộn lên băng ghế dự bị.

Điều đó đồng nghĩa với việc bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ phải ngồi ghế dự bị. Thay vào đó các cầu thủ tập trung sớm hơn sẽ được xếp đá trong đội hình xuất phát.

Hữu Thắng sẽ cất “du học sinh” trên ghế dự bị

Công Phượng vẫn là cái tên được đông đảo người hâm mộ kỳ vọng nhất.

Lý do được HLV Hữu Thắng đưa ra là các cầu thủ đến muộn không tập đủ giáo án, chưa làm quen được với lối chơi nên việc ngồi ngoài là đương nhiên.

Tuy nhiên, có một điều khá “nghịch lý” trong phát biểu của ông Thắng là các trụ cột trong đội hình khá nhiều người nằm trên “ghế dự bị” chưa kể cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Xuân Trường, các cầu thủ của Hà Nội T&T như Thành Lương, Văn Quyết và một số trụ cột của Than Quảng Ninh như Minh Tuấn, Minh Tùng.

Như vậy nếu xuất phát với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột e rằng lối chơi chung của toàn đội sẽ bị ít nhiều ảnh hưởng. Tuy vậy, có thể hiểu trong một trận giao hữu mọi sự thử nghiệm đều có giá trị tốt nhằm đánh giá năng lực cầu thủ. Nhưng khi bộ khung đội tuyển không được ổn định “sức chiến đấu” của toàn đội sẽ gặp vấn đề và khả năng sớm “vỡ trận” sẽ rất cao.

Hy vọng tuyên bố của HLV Hữu Thắng sẽ không thành hiện thực và có thể coi là “hư chiêu” trước trận giao hữu với đối thủ nặng ký Triều Tiên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Thắng sẽ cất “du học sinh” trên ghế dự bị