Hưng Yên: Dân kéo ra đường chặn đoàn xe quá tải "cày" nát đường

Huy Hùng| 27/09/2016 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian qua, nhiều người dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) phản ánh xe ôtô chở vật liệu quá tải đã phá hỏng mặt đê và một số tuyến đường liên xã gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân trong vùng.

Xe 50 tấn đi vào đường 3,5 tấn

Theo đó, người dân tại khu vực thôn Duyên Ninh, xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết, hàng ngày có hàng trăm chiếc xe quá tải ngang nhiên lưu thông trên tuyến đê chạy qua xã, dù cắm biển quy định tải trọng nhưng những chiếc xe quá tải gấp nhiều lần vẫn ung dung hoạt động.

Có mặt tại đây, chỉ cần 15 phút đứng trên con đường đê gần bến đò Đông Ninh đã chứng kiến cả đoàn xe tải chở đất, cát nối đuôi nhau, ngược xuôi chạy. Những xe chở quá tải ì ạch bò trên đường, cánh tài xế phải đánh tay lái, bẻ vô lăng liên tục để tránh những ổ voi, ổ gà hoặc vài người đi đường đã hốt hoảng nép vào cạnh con đường nhỏ, hỏng hóc, lầy lội…

“Từng đoàn xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng từ các mỏ cát nối đuôi nhau “cày nát” cả ngày lẫn đêm tuyến đường này. Các xe chở đất không che chắn, phủ bạt qua loa làm rơi vãi khắp mặt đường, gây mất an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông”, người dân Đông Ninh bức xúc cho biết.

Hưng Yên: Dân kéo ra đường chặn đoàn xe quá tải

Con đường đê hàng ngày bị đoàn xe quá tải tàn phá

Con đường đê vốn được làm với mục đích phục vụ giao thông nông thôn, với trọng tải chỉ 3,5 tấn thì nay phải oằn mình gánh trên lưng hàng trăm xe trọng tải lớn hàng ngày đi qua. Nhà dân hai bên đường luôn trong tình trạng bụi phủ mờ.

“Chúng tôi sống ở đây nhà nào cũng luôn phải “kín cổng cao tường” để tránh bụi. Ngày nắng thì khói, bụi mù mịt. Ngày mưa đỡ bụi hơn nhưng cả con đường lại biến thành nỗi kinh hoàng với những ổ trâu, ổ gà xuất hiện dày đặc, đầy bùn, trơn nhầy nhụa” – Ông Trọng, người dân sống tại xã Đông Ninh cho biết.

Theo người dân phản ánh, thủ phạm chính là do công ty gạch Sông Hồng có địa chỉ tại xã Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên mua đất về để sản xuất gạch. Do đó các xe chở đất thay phiên nhau hoạt động không ngừng, nhất là vào lúc đêm khuya, khi ít phương tiện tham gia giao thông. Không những thế, các lái xe thoải mái chạy với tốc độ cao, bấm còi khiến cho nhiều căn nhà ven đường rung chuyển, người dân mất ngủ vì tiếng ồn.

Các xe tải còn làm rơi vãi đất đá xuống lòng đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khi qua khu vực này. “Nhà tôi ở ngay gần đường, ngày nào cũng chứng kiến cảnh hàng trăm lượt xe tải chở cát chạy qua rầm rầm. Xe nào cũng được cơi nới thùng lên rất cao để chở được càng nhiều càng tốt. Chúng tôi rất lo ngại về tình hình an toàn giao thông và sức khỏe của trẻ nhỏ vì bụi bặm, tiếng ồn triền miên” - Ông Trần Quốc Lương, một người dân sống ở đây bức xúc cho biết.

Dân bức xúc, chính quyền bất lực?

Trước tình trạng “chướng tai, gai mắt” diễn ra nhiều tháng nay. Bức xúc của người dân lên tới đỉnh điểm nên vào sáng ngày 26/9 hàng chục hộ dân ở thôn Duyên Ninh, xã Đông Ninh đã làm vật cản chặn đoàn xe chở vật liệu quá tải.

Theo ghi nhận, hầu hết xe chở quá tải bị người dân yêu cầu dừng lại không cho đi qua đây đều đầy ắp đất trên xe. Mặc dù đầu tuyến đường có biển quy định chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 3,5 tấn lưu thông, nhưng những chiếc xe có trọng tải gần 50 tấn vẫn cố chạy qua.

Tại hiện trường, người dân mang ra rất nhiều vật dụng như bàn ghế, thang, xe máy để ngăn cản không cho đoàn xe gồm 14 chiếc xe tải, đều là xe chở quá khổ, quá tải di chuyển. Vụ việc diễn ra nghiêm trọng khiến Công an huyện Khoái Châu, Công an tỉnh Hưng Yên đã phải huy động lực lượng xuống hiện trường để xử lý, giải quyết.

Hưng Yên: Dân kéo ra đường chặn đoàn xe quá tải

Người dân mang vật dụng ra chặn đoàn xe quá tải

Trước sự có mặt của lực lượng chức năng, người dân bức xúc cho rằng việc này diễn ra đã lâu và đã phản ánh tới các cơ quan xã, huyện rất nhiều lần nhưng không có kết quả.

“Chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt thật nghiêm đoàn xe vi phạm và có biên bản cam kết sẽ không để tình trạng trên tái diễn nhưng các ông ấy không lập? Chủ đất (chủ của đoàn xe chở đất) còn hung hăng nói rằng ai cản đường thì cứ cán chết” - Nhiều người dân bức xúc cho biết.

Không hiểu sao tình trạng này đang diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật mà chính quyền sở tại, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông lại “phớt lờ” và tỏ ra “bất lực”. Trước tình trạng này, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết ngăn chặn, nhất là cần làm rõ có việc "bảo kê" cho xe ôtô chở quá tải hay không?

Clip đoàn xe quá tải phớt lờ biển cấm bị người dân chặn lại

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Dân kéo ra đường chặn đoàn xe quá tải "cày" nát đường