Huawei đặt mục tiêu quay lại “ngôi vương” smartphone

Thục Anh (TH)| 19/08/2021 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc trò chuyện với nhân viên, Chủ tịch Huawei Guo Ping cho biết hãng sẽ giành lại vị trí dẫn đầu thị trường smartphone trong tương lai.

Theo CNBC, trong phần hỏi đáp với nhân viên, Chủ tịch Huawei Guo Ping thừa nhận: “Khó khăn lớn nhất hiện nay là di động. Chúng ta biết rằng để sản xuất điện thoại cỡ nhỏ và tiết kiệm năng lượng cần tới công nghệ tiên tiến. Huawei có thể thiết kế nhưng không ai giúp chúng ta sản xuất. Chúng ta đang bị mắc kẹt”.

Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết, một trong những vấn đề lớn nhất của hãng hiện nay là các công ty sản xuất chip Trung Quốc chưa đủ khả năng để tạo ra những linh kiện bán dẫn tiên tiến theo yêu cầu, khiến việc sản xuất smartphone bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

hw-6730-1629282524.jpg
Bên ngoài một cửa hàng sắp khai trương của Huawei ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Dù vậy, ông Guo khẳng định Huawei sẽ không rút khỏi thị trường smartphone. Thay vào đó, hãng sẽ hợp tác với các đối tác để cải tiến công nghệ, về sau tận dụng lợi thế khi tiếp cận được bán dẫn do Trung Quốc sản xuất.

"Huawei sẽ tiếp tục tồn tại trong lĩnh vực điện thoại di động", ông Ping nói. "Tôi kỳ vọng rằng, khi năng lực sản xuất chip tăng lên, Huawei sẽ trở lại ngôi vương trên thị trường smartphone".

Trong cuộc họp gần đây, CEO Xiaomi Lei Jun thậm chí đặt mục tiêu sẽ đánh bại Samsung để đứng đầu thị trường smartphone toàn cầu trong ba năm tới. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng hãng sẽ phải rất khó khăn mới có thể đạt được vị trí này.

Năm 2020, Huawei bán thương hiệu smartphone bình dân Honor và chuyển sang các lĩnh vực khác như điện toán đám mây, phần mềm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei đặt mục tiêu quay lại “ngôi vương” smartphone