Họp về công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy khóa 24 năm 2019

Hạnh Trần| 19/01/2019 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16 tháng 1 năm 2019, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy khoá 24 năm 2019.

Dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Vũ Văn Hoá Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; PGS. TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS Đỗ Minh Cương Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị phòng ban trong nhà trường và các thành viên trong Hội đồng tuyển sinh.

Họp về công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy khóa 24 năm 2019

Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh GS. TS Vũ Văn Hóa phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung tâm truyền thông.

Phát biểu tại cuộc họp,GS.TS. Vũ Văn Hoá- Phó  Hiệu trưởng Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đã đánh giá sơ bộ về công tác tuyển sinh chung của Nhà trường trong năm 2018, đồng thời nhấn mạnh việc triển khai tốt công tác tuyển sinh là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín của Nhà trường.

Công tác tuyển sinh của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2018 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đúng quy chế tuyển sinh, đạt được kết quả nổi bật và được coi là một “hiện tượng” trong bối cảnh tuyển sinh chung cả nước. Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh yêu cầu cuộc họp cần tập trung đưa ra các đề xuất và giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh trong năm 2019.

Họp về công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy khóa 24 năm 2019

Phó Hiệu trưởng PGS. TS Hà Đức Trụ phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung tâm truyền thông

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS Hà Đức Trụ yêu cầu để công tác tuyển sinh đại học đạt hiệu quả, toàn trường cần tiếp tục triển khai đổi mới công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, cần tăng cường đội ngũ nhân lực, đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền quảng bá hình ảnh Nhà trường, triển khai kế hoạch tuyển sinh đến từng đơn vị, cá nhân trong toàn trường…

Để làm tốt công tác tuyển sinh năm 2019, Chủ tịch hội đồng tuyển sinh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chức năng yêu cầu các đơn vị  cần phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyển sinh năm 2019, góp phần thực hiện mục tiêu chung của Nhà trường.

Năm 2019, bối cảnh tuyển sinh có nhiều thay đổi, Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi về nội dung đề thi, công tác coi thi, chấm thi,… Do vậy, năm 2019 trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cần xây dựng đề án tuyển sinh tự chủ, đảm bảo các nguyên tắc và yêu cầu chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bổ sung các phương thức tuyển sinh, đảm bảo chất lượng, phù hợp ngành nghề đào tạo, nhu cầu thực tiễn địa phương và nhu cầu nhân lực xã hội. Tuyển sinh cần đạt hiệu quả về số lượng nhưng đồng thời cũng đảm bảo chất lượng đầu vào cho quá trình đào tạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong hoạt động đào tạo và đổi mới công tác tuyển sinh đại học năm 2019, nhằm làm rõ những yếu tố cơ bản tác động đến công tác tuyển sinh, bàn về những giải pháp hiệu quả có thể áp dụng trong những năm tiếp theo phù hợp với định hướng và mục tiêu chiến lược phát triển của Nhà trường.

Rất nhiều ý kiến tâm huyết và có tính xây dựng cao đã được ghi nhận, tiếp thu; nhiều ý kiến đã được Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh giải đáp, làm rõ ngay tại Hội nghị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp về công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy khóa 24 năm 2019