Honda Việt Nam lên tiếng về vụ nổ xe gây chết người

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa nay 7-12, Công ty Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ nổ xe máy Super Dream khiến một phụ nữ mang thai tử nạn và cháu bé 4 tuổi bị thương nặng và cho rằng "đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra". Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi cho biết, Công ty Honda Việt Nam mới chỉ tiếp cận thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ nổ xe Super Dream từ Viện KHHS Bộ Côn

Cháu Vân nằm cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: NLĐ)

Sau khi được đưa lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, do vết thương quá nặng, chị Quỳnh đã tử vong. Bé Vân bị bỏng nặng, gãy rời hai chân và hỏng giác mạc.

Chị Trần Thị Thu Hiền, Cửa hàng trưởng Việt Long 1 - đại lý chính thức hãng Honda tại Tp. Bắc Ninh xác nhận xe phát nổ làm thai phụ Quỳnh tử nạn, con gái cụt chân được mua từ nơi này. Xe Dream của chính hãng Honda, mua ngày 31-3. Chị Hiền cho biết, sau khi mua, chị Quỳnh đã hai lần mang xe đến bảo dưỡng định kỳ. Gần đây nhất là ngày 17-10, khi xe chạy được khoảng 4.000 km.

Theo Cửa hàng trưởng, quá trình bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của đại lý không phát hiện xe Dream có biểu hiện bất thường. Chủ xe cũng không yêu cầu "chế" thêm bộ phận nào.

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ nổ, song những thông tin từ Viện KHHS đã dấy lên những nghi vấn cho rằng chiếc xe máy phát nổ do lỗi kỹ thuật.

Phó Chủ tịch Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TP.HCM - Luật sư Nguyễn Văn Hậu khẳng định, theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng (có hiệu lực từ ngày 1-7), nhà sản xuất phải thu hồi sản phẩm để kiểm tra, khắc phục nếu sản phẩm của họ mắc lỗi gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

Kha Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam lên tiếng về vụ nổ xe gây chết người