Hơn 500 nhân viên y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thảo Nguyên| 26/02/2019 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 500 cán bộ y tế cùng phương tiện, thuốc, trang thiết bị đã được bố trí để thực hiện chăm sóc y tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 26/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đến thời điểm này, công tác y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 đã hoàn tất.

Theo đó, trong công tác y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, vấn đề được đặc biệt quan tâm là vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác cấp cứu các trường hợp bị ốm của các đoàn đại biểu, các cán bộ phục vụ, các phóng viên trong nước và quốc tế.

Ngành Y tế đã phối hợp với các bộ, ngành bố trí đầy đủ nhân lực với hơn 500 cán bộ y tế, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với Hội nghị. Công tác y tế luôn sẵn sàng cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra tình huống chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Hơn 500 nhân viên y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổ y tế của Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Hữu Nghị phục vụ trực tại Trung tâm báo chí quốc tế. Ảnh: Lê Hảo

Bộ Y tế đã chỉ định Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24 giờ, ngoài ra có các cơ sở y tế tại các địa điểm thuộc trung tâm Hội nghị quốc tế.

Cùng với đó, tại Trung tâm Báo chí Quốc tế, 19 y bác sĩ và 2 xe cứu thương của 2 Bệnh viện Xanh Pôn và Hữu Nghị túc trực với đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ công tác cấp cứu.

Trong ngày 25/2, kíp bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn trực tại Trung tâm báo chí quốc tế đã hỗ trợ cấp cứu cho một phóng viên người Thái Lan bị thương ở đầu gối. Phóng viên này đã được các bác sĩ sơ cứu, băng bó, và cho dùng thuốc.

Với quan điểm, ngay khi các đại biểu bước chân đến Việt Nam đã được chăm sóc y tế và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tại sân bay Quốc tế Nội bài có trung tâm cấp cứu 115 sẵn sàng phục vụ công tác đón và tiễn Tổng thống Mỹ.

Về phía Sở Y tế Lạng Sơn cũng thành lập tổ y tế phục vụ công tác đón và tiễn Chủ tịch Triều Tiên

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng thông tin thêm, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát động vệ sinh xanh sạch đẹp toàn thành phố, các nhà hàng phải chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Tại mỗi địa điểm có tổ chức hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế, các sự kiện liên quan hội nghị…, ngoài việc kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, nhân viên tham gia chế biến thực phẩm, các đoàn kiểm tra còn tiến hành lấy mẫu thực phẩm, lấy mẫu nước mang về labo xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội còn bố trí 5 kíp trực tại chỗ, tổ chức kiểm thực 3 bước (gồm kiểm tra nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, kiểm tra thực phẩm từ quá trình sơ chế cho đến khi ăn và kiểm tra mẫu thức ăn lưu).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 nhân viên y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều