Bảo vệ người tiêu dùng

Hơn 300kg thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Đức Sơn 23/01/2024 - 09:34

Ngày 23/1, Tổng cục QLTT cho biết, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với cơ quan Công an phát hiện tại 1 hộ kinh doanh có hơn 300kg hàng hoá là thực phẩm có nhiều sai phạm.

Cụ thể, Đội QLTT số 3 vừa phối hợp với cơ quan Công an tiến hành kiểm tra đột xuất đối với địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh T.M.H do ông T.M.H làm chủ có địa chỉ xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý hàng trăm sản phẩm thực phẩm là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gian lận về thời hạn sử dụng.

mut-tet-1.png
Lực lượng chức năng kiểm tra hộ kinh doanh T.M.H

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 300kg hàng hóa vi phạm bao gồm 40 thùng hướng dương là hàng hóa nhập lậu loại 5kg/thùng, 10 thùng táo khô là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ loại 8kg/thùng và 95 hộp mứt tết loại 300gam/hộp gian lận về thời hạn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 16 triệu đồng.

Chủ hộ kinh doanh là ông T.M.H khai nhận số hàng hóa vi phạm ông mới mua về để kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán và không có bất cứ giấy tờ, hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định xử phạt Hộ kinh doanh T.M.H với số tiền phạt vi phạm hành chính gần 15 triệu đồng; buộc tiêu hủy 308,5 kg hàng hóa vi phạm là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và gian lận thời hạn sử dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300kg thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc bị thu giữ