Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt "nỗi nhục quốc gia" Kim Jae Joong

Minh Anh| 14/04/2020 12:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/4, Dispatch đã có 11.279 người gửi yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt nặng Kim Jae Joong, người bị coi là "nỗi nhục quốc gia" khi nói dối bị nhiễm virus corona vào ngày cá tháng tư vừa qua.

Nam idol Hàn Quốc Kim Jaejoong (JYJ) đã khiến cộng đồng fan K-pop châu Á phải giật mình với bức tâm thư thông báo bản thân đã nhiễm Covid-19 vào ngày 1/4. Nhưng chỉ 1 tiếng sau, bức tâm thư được chính tay anh sửa lại, rằng đó chỉ là... một trò đùa ngày Cá tháng 4 thôi.

Trò đùa không hề vui vẻ nhân ngày Cá tháng Tư này ngay lập tức gặp phải chỉ trích nặng nề từ phía công chúng Trên mạng xã hội từ Việt Nam đến quốc tế, tất cả mọi người đều bày tỏ sự tức giận và thất vọng cực điểm, không ai có thể tưởng tượng nam idol có thể lấy sức khỏe bản thân để "mua vui" ngay chính thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt

Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt

Trò đùa kém duyên của nam idol Hàn Quốc Kim Jaejoong (JYJ) trong ngày cá tháng tư.

Sự đùa cợt vô ý thức trước tình hình căng thẳng, cuộc sống, sức khoẻ hàng trăm ngàn người bị lây nhiễm cùng hàng triệu người bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong lòng mọi người.

Cả thế giới đang vô cùng lo lắng trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, mọi diễn biến đều gây căng thẳng. Với người nổi tiếng, trách nhiệm lúc này chính là nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ bản thân và tất cả người xung quanh bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức.

Việc làm của Kim Jaejoong đi ngược lại tất cả kỳ vọng của mọi người, phút trước người hâm mộ còn lo lắng, phút sau đã chuyển sang giận dữ cực điểm. Nhiều netizne đang "khủng bố" trang mạng xã hội của nam idol vì trò đùa kém duyên, vô ý thức và đáng lên án trong thời điểm nhạy cảm như thế này.

Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt

Nhiều netizne đang "khủng bố" trang mạng xã hội của nam idol vì trò đùa kém duyên, vô ý thức và đáng lên án trong thời điểm nhạy cảm như thế này.

Thành viên JYJ đã trở thành tâm điểm của truyền thông châu Á nói riêng, thế giới nói chung. Các tờ báo lớn như New York Times, Mirror, Forbes, NHK... đều đăng tải thông tin và bày tỏ thái độ không đồng tình với trò đùa của giọng ca 34 tuổi.

Dân mạng cho rằng hành động của anh đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh Hàn Quốc với với thế giới. Khán giả để lại nhiều lời chỉ trích, gọi nam ca sĩ là "nỗi nhục quốc gia". Nhiều người đã buộc cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt

Hàng loạt trang báo lớn trên thế giới đăng tải thông tin Kim Jae Joong nói dối nhiễm nCoV.

Ngày 2/4, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông rằng Kim Jae Joong có khả năng không phải chịu bất kỳ án phạt nào. Vì trên thực tế ngôi sao này cũng không hề vi phạm các cuộc điều tra dịch tễ học hoặc đưa thông tin sai lệch cho nhân viên y tế, nhà dịch tễ học nên để quy tội để xử phạt là rất khó.

Trước tình hình đó, tính đến tối ngày 13/4 đã có 11.279 người đã ký tên vào bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) yêu cầu buộc phải xử phạt Kim Jaejoong vì những việc anh ta đã làm.

Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt

Kim Jae Joong bị chỉ trích là "nỗi nhục quốc gia" vì nói dối nhiễm Covid-19

Quyết định cuối cùng sẽ được cơ quan chức năng Hàn Quốc đưa ra khi xem xét mọi vấn đề và ảnh hưởng của sự việc. Cũng như có thể quy chiếu lên những khung hình phạt như thế nào để xử lý Kim Jaejoong.

Trong bài đăng đính chính của mình, Kim Jaejoong cho biết anh sẽ chấp nhận mọi hình phạt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 11.000 người kiến nghị Nhà Xanh xử phạt "nỗi nhục quốc gia" Kim Jae Joong