Hơn 11.000 người bị ảnh hưởng từ khu rác thải Nam Sơn được khám sức khỏe

Mai Mai| 01/06/2016 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/6, TTYT huyện Sóc Sơn phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô, các bệnh viện tuyến Trung ương, thành phố tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 11.000 người trong vùng ảnh hưởng môi trường khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn.

Trong đợt khám sức khỏe này, nhân dân trong vùng ảnh hưởng môi trường khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn thuộc 3 xã là xã Nam Sơn, Hồng Kỳ, Bắc Kỳ sẽ được khám miễn phí tổng thể như khám nội, khám ngoại, da liễu, khám sản, khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, xét nghiệm, điện tim... nhằm phát hiện kịp thời những bệnh mắc phải để hướng dẫn cho bệnh nhân biết cách phòng và điều trị.

Hơn 11.000 người bị ảnh hưởng từ khu rác thải Nam Sơn được khám sức khỏe

Hơn 11.000 người bị ảnh hưởng của khu rác thải Nam Sơn được khám sức khỏe

Đối với người dân có bệnh lý đều được lập hồ sơ quản lý theo mô hình bác sĩ gia đình. Trường hợp bệnh nặng sẽ được viết giấy hẹn và chuyển lên tuyến trên khám chuyên sâu. Đặc biệt, TTYT huyện sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân lên tuyến trên khám, còn các bệnh viện tuyến trên sẽ bố trí khám cho bệnh nhân nhanh chóng nhất, không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu.

Ngoài ra, người dân đến khám đều được tư vấn chăm sóc sức khỏe cũng như tư vấn chế độ ăn uống hợp lý. Qua đó, nhằm thực hiện tốt công tác khám sức khỏe cho các đối tượng trong vùng bị ảnh hưởng của rác thải nói riêng, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện nói chung.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, chỉ đạo TTYT huyện Sóc Sơn phối hợp với đài truyền thanh huyện, xã thông báo lịch khám cũng như thực hiện viết giấy mời đến các gia đình để người dân biết đến khám, đồng thời cần phối hợp chặt chẽ với đoàn khám, thực hiện khám cho người dân được chính xác, đảm bảo người dân không phải chờ đợi lâu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 11.000 người bị ảnh hưởng từ khu rác thải Nam Sơn được khám sức khỏe