Hơn 100 trường ĐH-CĐ công bố điểm thi, thí sinh hồi hộp chờ điểm chuẩn, điểm sàn xét tuyển

Minh Phượng (TH)(TH)| 25/07/2014 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến chiều nay (25/7), trên toàn quốc đã có hơn 100 trường ĐH-CĐ đã hoàn thành việc công bố kết quả điểm thi tuyển sinh. Và dự kiến trong thời gian tới sẽ hoàn tất việc xét điểm chuẩn đầu vào của từng trường.

Hơn 100 trường ĐH-CĐ công bố điểm thi, thí sinh hồi hộp chờ điểm chuẩn, điểm sàn xét tuyển

Việc công bố điểm sẽ phải hoàn tất trước ngày 1/8 đối với các trường đại học và trước ngày 5/8 đối với các trường cao đẳng

Sáng nay trường Đại Học Quốc Gia đã công bố điểm thi của các thi sinh thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Văn Tuân đạt 28.5 điểm, hai thủ khoa khối A, B của ĐH Khoa học Tự nhiên thì thủ khoa khối A, B đều đạt mức 27,5 điểm.

Cụ thể, thủ khoa khối A là các thí sinh Nguyễn Phương Nam (SBD 5227) - THPT Đông Quan (Phú Xuyên, Hà Nội); Vũ Trọng Nghĩa (SBD 5447) - THPT Nguyễn Gia Thiều (Quận Long Biên, Hà Nội) và thí sinh Phạm Anh Quân - THPT Việt Đức (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thủ khoa khối B là thí sinh Phạm Việt Cương (SBD 313) - THPT Nguyễn Tất Thành (Từ Liêm, Hà Nội) và thí sinh Nguyễn Thu Thủy - THPT Lương Thế Vinh (Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

ĐHKH Tự nhiên (ĐHQG HN) dự báo điểm chuẩn năm nay cao hơn năm trước từ 0,5 đến 1,0 điểm; cụ thể, điểm chuẩn vào trường này sẽ vào khoảng 19,0 đến 24,0 điểm tùy theo từng ngành.

Học viện Bưu chính viễn thông dự báo điểm chuẩn bằng năm ngoái: từ 18,0 đến 19, 5 điểm tùy theo ngành.

ĐH Hàng hải (Hải Phòng) dự báo tuyển từ 14- 20 điểm theo các ngành khác nhau. ĐH Thủy lợi dự kiến điểm tuyển bằng năm trước: ngành thấp nhất là 15,0 điểm; ngành cao nhất cao hơn năm trước: 15,0 điểm.

ĐH Thủy lợi cũng dự kiến ngành lấy điểm chuẩn cao từ 17,5 - 18 điểm, ngành có điểm thấp là 15 điểm. Cụ thể, ngành Kỹ thuật công trình xây dựng 18 điểm, Kế toán 17,5 điểm. Ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Cấp thoát nước, nhà trường sẽ lấy điểm thấp hơn chút. Có 4 ngành, trường lấy 15 điểm là Kỹ thuật công trình biển, Thủy văn, Kỹ thuật trắc địa bản đồ… ĐH Công nghiệp Hà Nội đang hoàn tất công tác chấm thi. Chia sẻ về điểm thi, thầy Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng cho biết: TS làm bài tốt hơn năm ngoái, rất nhiều bài thi 5 - 6 điểm, điểm 9 môn Toán cũng khá nhiều. Trường lấy điểm điểm trúng tuyển theo ngành, có thể nhỉnh hơn năm ngoái chút ít. ĐH Điện lực có điểm thi dao động ở mức 6 - 7 khá nhiều, nên dự kiến điểm chuẩn của ngành thấp nhất không dưới 16 điểm…

Thông tin từ các Hội đồng chấm thi tại các trường, điểm thi năm nay tương đương năm 2013, nhất là ở các trường nhóm trên như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Bách khoa Hà Nội… Các trường nhóm dưới mặt bằng điểm có tăng nhẹ như Đại học Điện lực, Đại học Thăng Long… Phổ điểm tập trung vào ngưỡng từ 5 đến 7 điểm.

Với mức điểm như trên, lãnh đạo các trường đại học đều dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ không nhiều biến động, chủ yếu ngang bằng so với năm 2013.

Các trường đại học, cao đẳng còn lại cũng đang nỗ lực để hoàn tất công tác chấm thi và công bố điểm cho thí sinh. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc công bố điểm sẽ phải hoàn tất trước ngày 1/8 đối với các trường đại học và trước ngày 5/8 đối với các trường cao đẳng./.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT đã ký quyết định thành lập “Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào” và dự kiến, ngày 8/8 hội đồng này sẽ họp và công bố điểm sàn tuyển sinh cho năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 trường ĐH-CĐ công bố điểm thi, thí sinh hồi hộp chờ điểm chuẩn, điểm sàn xét tuyển