Giáo dục

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu môn thi Ngữ Văn

Anh Tuấn(TH) 28/06/2023 08:40

Đây cũng là bài thi tự luận duy nhất trong cả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 7h30 thí sinh nhận đề, bắt đầu làm bài từ 7h35 và có 120 phút để hoàn thành bài thi này.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công Lý tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại Hà Nội, hơn 100.000 thí sinh bắt đầu dự thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Với tinh thần chủ động, tránh sự cố có thể xảy ra trên đường di chuyển, rất nhiều thí sinh đến điểm thi từ rất sớm.

Đầu giờ sáng, Hà Nội có mưa nên thời tiết rất mát mẻ. Trần Minh Quân - thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) cho biết, em rời nhà đi thi lúc 5 giờ sáng. Tuy gặp mưa nhưng thời tiết dễ chịu, thuận lợi cho em và các bạn thí sinh khác làm bài thi. Em sẽ cố gắng làm tốt bài thi Ngữ văn sáng nay.

thi-sinh-ha-noi-1.jpg
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) tự tin bước vào môn thi đầu tiên.

Còn Nguyễn Thu Thủy, thí sinh thi tại điểm thi Trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa) cho biết, em đến điểm thi từ sớm để tránh tắc đường và có thời gian để gửi đồ. Ngữ văn vẫn là môn thi đầu tiên của mỗi kỳ thi nên em đã chuẩn bị tinh thần kỹ. Làm tốt môn đầu tiên để có động lực làm tốt các môn tiếp theo. Em tự tin sẽ đạt kết quả tốt tại môn thi này.

thi-sinh-ha-noi-2.jpg
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.

Chở con đến điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) phụ huynh Nguyễn Thanh Loan nhắc con kiểm tra vật dụng một lần nữa. Chị Loan cho biết, đây là Kỳ thi quan trọng nên gia đình rất hồi hộp, lo lắng. Từ sáng, chị đã dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng, động viên, nhắc nhở con chuẩn bị đầy đủ vật dụng, giấy tờ và chở con đến điểm thi.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), nhiều thí sinh chia sẻ, do thời tiết có mưa nên các em chủ động đến sớm để phòng tránh tắc đường, mưa to có thể dẫn tới ngập úng một số tuyến đường gây cản trở giao thông.

thi-sinh-thai-nguyen.jpg
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Lực lượng cán bộ làm công tác thi, Công an và các đoàn viên thanh niên tình nguyện đến từ sớm để đảm bảo công tác phân luồng, hỗ trợ và hướng dẫn thí sinh, người nhà, không xảy ra tình trạng thí sinh đến muộn.

Thí sinh Lê Nguyễn Thu Thảo lớp Chuyên Anh, trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: Em cảm thấy khá tự tin vì đã có một quá trình ôn tập, chuẩn bị kỹ lưỡng, bên cạnh đó, ngay khi có mặt tại điểm thi em đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ các bạn tình nguyện viên, điều đó cũng giúp tâm lý của em ổn định và vững vàng hơn.

Còn tại điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), từ 6h sáng 28/6, nhiều thí sinh đến điểm thi sớm sẵn sàng cho môn thi đầu tiên.

thi-sinh-bac-giang.jpg
Thí sinh được mẹ đưa đến điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Được mẹ chở từ huyện Tân Yên xuống điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Giang (TP Bắc Giang), Nguyễn Thị Thanh Thư cho biết, em dậy từ 5h sáng để di chuyển. "Môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn nên em có chút lo lắng, song đi đường được mẹ động viên, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt từng bài thi...", Thanh Thư chia sẻ.

Tại tỉnh Hưng Yên, hơn 15.000 thí sinh chuẩn bị sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Từ 6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã có mặt tại các khu vực điểm thi.

thi-sinh-hung-yen-2.jpg
Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.

Đoạn đường trước cổng trường THPT Văn Giang, điểm thi số 30, thường có nhiều xe tải, ôtô qua lại nên các lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để phân luồng giao thông, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông.

Thí sinh đến điểm thi được hướng dẫn gửi xe và đi thẳng lên phòng thi đã nhận vào hôm qua.

Phụ huynh đưa con đến điểm thi được hướng dẫn nơi đỗ xe và khu vực chờ. Nhiều phụ huynh sau khi nhìn con vào phòng thi thì yên tâm ra về, số khác nán lại đợi con.

thi-sinh-hung-yen-1.jpg
Nữ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, việc tổ chức kỳ thi đã có sự vào cuộc, tham gia tích cực của các sở, ban, ngành, địa phương toàn tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất, sẵn sàng cho mùa thi an toàn, khách quan, nghiêm túc.

Một số hình ảnh tại các điểm thi ở một số địa phương:

ba-che-quang-ninh.jpg
Một thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi Trường THPT Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.
quang-ninh-2.jpg
Thí sinh tại một điểm thi của tỉnh Quảng Ninh tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào phòng thi.
thpt-muong-te-4779.jpg
Tình nguyện viên tiếp sức cho các sĩ tử tại điểm thi Trường THPT Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
dsc-4265-476.jpg
Tình nguyện viên có mặt từ sớm làm công tác vệ sinh và hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên.
dscf6539-5814.jpg
Phụ huynh động viên con trước khi bước vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam.
dscf6574-4367.jpg
Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tiếp nước cho thí sinh tại một điểm thi.
ha-nam-thi-5310.jpg
Cán bộ coi thi đánh số báo danh tại phòng thi, điểm thi Trường THPT A Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
ha-nam-thi-1-2577.jpg
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi tại một điểm thi của tỉnh Hà Nam.
Theo Tổng hợp
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu môn thi Ngữ Văn